Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/08/2016 22:08 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
Yamaha R1M 2016 về Việt Nam - Dàn áo Carbon, nặng 180kg, chỉ có 500 chiếc trên toàn thế giới


Trong thế giới của những chiếc moto supersport, thì Yamaha R1 là một trong những chiếc thuộc hàng "hardcore" nhất. Và vớiYamaha R1M thì còn có nhiều sự khác biệt hơn thế. R1M là phiên bản đặc biệt của R1 với động cơ công suất lớn hơn, đồ chơi trên xe khủng hơn và theo như lời của hãng Yamaha thì R1M chính là phiên bả trường đua của R1. Và chiều nay thì chiếc R1M này đã có mặt tại Việt Nam, là một trong số 500 chiếc được hãng Yamaha bán ra toàn thế giới.

R1M (2 of 44).jpg

Ở R1 bản thường thì dàn áo làm bằng nhựa, nhưng với R1M thì toàn bộ dàn áo làm bằng Carbon nên trọng lượng của R1M chỉ có 180 kg trọng lượng khô và 200 kg trọng lượng ướt, một con số rất đáng nể. Dàn áo của R1M mô phỏng theo dàn áo của chiếc Yamaha M1 là chiếc xe mà Valentino Rossi tay đua hàng đầu thế giới đang sử dụng trong giải đua MotoGP.


R1M (3 of 44).jpg

Nhìn kỹ thì dàn áo Carbon này rất đẹp, lớp nước bóng được phủ rất chuẩn xác, không có chỗ lồi lõm. Chỉ nhiêu đây thôi cũng đủ khiến những người yêu xe chết thèm. Dàn áo Carbon luôn là đích đến cuối cùng khi độ một chiếc xe moto, một phần vì chi phí cho một dàn áo full carbon là rất cao.

R1M (6 of 44).jpg

Yamaha R1M sử dụng khối động cơ crossplane I4 998cc cho công suất khoảng 197 mã lực. Có thể thấy chiếc R1M này có tỷ số công suất trên trọng lượng rất hoàn hảo, gần 1 mã lực kéo 1 kg. Năm 2015 và 2016 là một cuộc đua mã lực của các hãng xe khi những chiếc supersport của tất cả các hãng đều tiệm cận hoặc vượt qua mức 200 mã lực.

R1M (15 of 44).jpgR1M (16 of 44).jpg

Một điểm đáng chú ý khác chính là hệ thống phuộc chỉnh điện của Öhlins. Öhlins là hãng sản xuất phuộc xe nổi tiếng nhất thế giới, và với hệ thống phuộc chỉnh điện thì khi chúng ta thiết lâp chế độ chạy thì hệ thống phuộc cũng điều chỉnh được ngay lập tức để phù hợp với từng điều kiện mặt đường. Hầu hết những xe moto đều sử dụng phuộc chỉnh tay, có một con ốc nhỏ hai đầu phuộc để chỉnh compress và rebound của phuộc, việc chỉnh này mất thời gian và phải dừng xe lại mới làm được, còn trên R1M thì chỉ cần bấm nút là xong.

R1M (10 of 44).jpgR1M (11 of 44).jpgR1M (33 of 44).jpg

R1M cũng được trang bị Quick Shift, một món gia vị không thể thiếu với những chiếc supersport hiện tại. Quickshift sẽ giúp chúng ta sang số nhanh hơn là sang số truyền thống, tuy nhiên do chưa được chạy thử nên mình chưa biết là Quickshift này hỗ trợ toàn phần cả lên số và xuống số hay chỉ là hỗ trợ lên số.

R1M (16 of 44).jpg

Bảng đồng hồ của R1M là màn hình LCD màu, nhìn rất đẹp mắt. Cái vụ màn hình màu này thì khởi đầu là Ducati sau đó các hãng khác bắt đầu ứng dụng. Không biết liệu sau này màn hình màu này có cho phép chúng ta cài hình nền khác hay không. Mình thì rất muốn cài hình con gái vô để luôn nhớ là hãy chạy chậm thôi hehe.

R1M (7 of 44).jpg

Dàn công tắc trên tay nắm thì chỉnh được mọi thứ trên bảng đồng hồ, mình có vọc thử thì có thể chỉnh được Mode chạy, tuỳ chỉnh mức can thiệp Traction Control, chỉnh giờ, chỉnh phuộc... Tất cả được điều khiển bằng dàn cùm công tắc trên tay nắm.

R1M (9 of 44).jpgR1M (12 of 44).jpg

Yamaha bán R1M ngoài yên da bình thường thì còn kèm theo 1 yên solo làm bằng Carbon. Thông thường option này các bạn sẽ phải mua rời và giá cũng khá cao, còn với R1M thì tặng kèm luôn nên các bạn nên giấu kỹ cái yên này, nếu bạn gái phát hiện bắt gắn yên solo vào thì rất khó chở các bạn trai khác...

R1M (13 of 44).jpg

R1M sử dụng bình xăng bằng nhôm và được đánh cước nhìn rất thẩm mỹ. Mình rất thích bình xăng đánh cước như vầy và có một vài người bạn của mình đang sử dụng BMW S1000RR cũng đem bình xăng đi đánh cước cho đẹp.

R1M (34 of 44).jpg

Thêm một vài hình ảnh của Yamaha R1M 2016:
R1M (6 of 44).jpgR1M (4 of 44).jpgR1M (5 of 44).jpgR1M (7 of 44).jpgR1M (8 of 44).jpgR1M (3 of 44).jpgR1M (9 of 44).jpgR1M (10 of 44).jpgR1M (11 of 44).jpgR1M (2 of 44).jpgR1M (12 of 44).jpgR1M (13 of 44).jpgR1M (15 of 44).jpgR1M (14 of 44).jpgR1M (16 of 44).jpgR1M (18 of 44).jpgR1M (20 of 44).jpgR1M (19 of 44).jpgR1M (1 of 44).jpgR1M (21 of 44).jpgR1M (23 of 44).jpgR1M (24 of 44).jpgR1M (17 of 44).jpgR1M (25 of 44).jpgR1M (27 of 44).jpgR1M (22 of 44).jpgR1M (26 of 44).jpgR1M (28 of 44).jpgR1M (31 of 44).jpgR1M (34 of 44).jpgR1M (30 of 44).jpgR1M (29 of 44).jpgR1M (33 of 44).jpgR1M (36 of 44).jpgR1M (35 of 44).jpgR1M (32 of 44).jpgR1M (37 of 44).jpgR1M (38 of 44).jpgView attachment 3370309 
Chiếc xe này được anh Long F2, một người chơi công nghệ giờ lấn sân sang lĩnh vực xe moto. Cửa hàng bán xe của anh nằm ở 753 Lạc Long Quân, Quận Tân Bình nếu các bạn muốn ghé ngang sang xem chiếc R1M này tận mắt hoặc muốn mua xe. Anh Long F2 cũng là người đầu tiên sở hữu chiếc Suzuki GSX-S1000 tại Việt Nam. Xin cảm ơn các bạn!

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024