Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/02/2017 08:02 # 1
hoanghuydtu
Cấp độ: 32 - Kỹ năng: 24

Kinh nghiệm: 233/320 (73%)
Kĩ năng: 16/240 (7%)
Ngày gia nhập: 09/04/2010
Bài gởi: 5193
Được cảm ơn: 2776
Chiêm ngưỡng mẫu concept đẹp nhất năm 2016


Dân trí Mẫu concept Renault Trézor đã chính thức "lên ngôi" tại sự kiện Ôtô Quốc tế lần thứ 32 tổ chức tại chính quê nhà Pháp, khi vinh dự nhận giải "Xe concept đẹp nhất năm 2016".


Renault Trézor vinh dự nhận giải Xe concept đẹp nhất năm 2016

Renault Trézor vinh dự nhận giải "Xe concept đẹp nhất năm 2016"

Renault Trézor đã giành được giải thưởng này bằng sự động thuận khá lớn từ ban tổ chức, với những đường nét thiết kế đơn giản nhưng khá độc đáo; kèm theo đó là những trang bị công nghệ mới, hứa hẹn đem tới những cảm xúc cho người cầm lái.

Ra mắt lần đầu tiên cũng tại quê nhà - Triển lãm ôtô Paris vào tháng 10/2016, Renault Trézor concept không chỉ là một mẫu xe điện (EV) mà hơn thế, còn là một chiếc xe ý tưởng được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng và của cả nền công nghiệp ôtô - công nghệ tự lái.

Laurens van den Acker - Giám đốc thiết kế của Renault chia sẻ: "Với Trezor, chúng tôi thể hiện sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển chung của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Mẫu concept này là kết quả của lối thiết kế tự do, đón đầu xu hướng"

Renault Trezor nổi bật với kính chắn gió màu đỏ, phần nóc và kính chắn gió lại nối liền thành một khối với nắp khoang động cơ. Phần thân xe thể hiện lối thiết kế thoáng đãng và năng động.

Trên nắp khoang động cơ là những ô nhỏ với hoa văn hình lục giác giống như phần thân sau xe. Những hình lục giác có thể thay đổi theo nhiều hình dạng khác nhau, tạo cảm giác như chiếc xe đang “thở” - giống như tồn tại sự sống thực sự trong xe.

Nhờ thiết kế thân xe cực thấp (1.080mm) cùng việc tối ưu hóa khí động học hiệu quả giúp cho lực cản không khí của xe chỉ dừng ở mức 0,22 Cd. Xe được trang bị la-zăng cỡ 21 inch phía trước và 22 inch ở phía sau, kết hợp cùng lốp Continental. Một phần của mặt lốp được thiết kế để tối ưu hóa việc thoát nước bám trên bề mặt, trong khi phần còn lại là hoàn toàn trơn tru để tối đa hóa độ bám đường.

Ở mẫu concept Trezor, Renault có sự tập trung phát triển mạnh mẽ thiết kế nội thất với màu đỏ là màu chủ đạo đã giúp chiếc xe có hình ảnh ấm áp và gợi cảm. Hơn thế nữa, đây là sự pha trộn khéo léo giữa công nghệ và thẩm mỹ, tinh tế; phần nóc xe gập tự động giống như một nắp hộp đồ trang sức trước khi “phơi bày” sự tinh tế trong nội thất của xe.

Renault Trezor còn đưa đến một bất ngờ khác với một bảng điều khiển được làm từ gỗ sơn đỏ - đây là kết quả của sự hợp tác của Renault với công ty chế tác KEIM Cycles. Mặc dù phần bảng điều khiển được làm từ chất liệu gỗ nhưng có độ cứng và dẻo dai không thua gì vật liệu composite, phần tay lái hình chữ nhật giúp tăng tầm nhìn của người điều khiển, đồng thời tạo cảm giác như bạn đang điều khiển một chiếc xe Công thức 1 thực thụ.

Khi có người ngồi vào xe, màn hình trung tâm sẽ sáng lên để chào đón và mời người dùng đặt điện thoại của mình vào một hộp chuyên dụng dưới tay vịn, chiếc điện thoại sẽ ngay lập tức được nhận diện. Giao diện màn hình cảm ứng có thể được cá nhân hóa, các ứng dụng có trong điện thoại sẽ xuất hiện trên màn hình.

Renault Trézor có sức mạnh đến từ khối động cơ điện cho công suất tối đa 350 mã lực và mô men xoắn cực đại 380Nm, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h trong chưa đầy 4 giây. Nguồn năng lượng được lấy từ 2 khối pin được thiết kế đặc biệt với hệ thống làm mát riêng bằng cách tối ưu hóa lượng không khí đi vào dưới phần nắp khoang động cơ. Ngoài ra, năng lượng cung cấp cho xe còn được lấy từ hệ thống phục hồi năng lượng phanh (RESS - Rechargeable Energy Storage System). Cũng nhờ 2 khối pin hoàn toàn tách biệt nằm ở trước/sau xe, Trézor có sự phân bổ trọng lượng tối ưu, đảm bảo sự cân bằng khi chiếc xe di chuyển, đồng thời nâng cao cảm giác lái.

Với hệ thống lái Multi-Sense của Renault, chiếc Trézor sẽ có 3 chế độ lái: Neutral (thông thường), Sport (thể thao) và Autonomous (tự động). Ở chế độ lái tự động, người dùng có thể thoải mái liên lạc điện thoại, làm việc hay đơn giải là xem một bộ phim để giải trí.

Đã quá lâu để nền công nghiệp thế giới ghi nhận những thành công quả về công nghệ và cả... bán hàng của các mẫu xe Pháp, với thành công bước đầu của Renault Trézor, người Pháp đang có quyền mơ tới một sự khởi đầu mới sau cả một quá trình dài dường như ngủ quên trong việc bám rễ vào những thiết kế cũ kĩ.

Như Phúc
Tổng hợp

 



 
Không được phép bỏ link vào chữ ký 
Không Spam link dưới mọi hình thức
Thanks all

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024