Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/01/2024 07:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Phương pháp chia nhỏ thời lượng kích thích niềm yêu thích học tập


Giữa việc mỗi ngày học 30 phút và việc mỗi tuần học liên tục trong ba tiếng rưỡi vào chủ nhật thì phương pháp học nào hiệu quả hơn? Phương pháp chia nhỏ thời lượng học mỗi ngày được gọi là học phân tán, còn phương pháp học tổng hợp được gọi là học tập trung. Có rất nhiều kết quả thực nghiệm tâm lý học chứng minh rằng học tập một cách phân tán giúp kiến thức dễ dàng lưu lại trong trí nhớ và mang đến kết quả học tập cao hơn nhiều so với học tập trung. So với học tập trung, học phân tán có số lần ôn tập nhiều hơn, giúp bộ nhớ dễ dàng lưu lại kiến thức.
Ngoài ra, nếu ta chia nhỏ thời lượng học mỗi ngày, dopamine sẽ dễ dàng xuất hiện. Hệ thống phần thưởng của dopamine đi theo chu trình: phần thưởng → tiết dopamine → phần thưởng → tiết dopamine. Nếu mỗi tuần ta chỉ học một lần, chu trình này sẽ bị gián đoạn. Để duy trì liên tục chu trình này thì phương pháp học chia nhỏ thời lượng mỗi ngày và đưa ra kết quả từng chút, từng chút một là phương pháp học hiệu quả nhất.
Nếu tạo thói quen học tập hằng ngày, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của dopamine, từ đó việc học trở nên vui vẻ và bạn sẽ luôn ở trong trạng thái muốn học. Việc tạo thói quen thường được đề cập trong những cuốn sách mở mang tri thức, nhưng tại sao việc này lại quan trọng? Đó là do việc tạo thói quen giúp ta nhận được sự hỗ trợ của dopamine và nâng cao động lực một cách tự nhiên.
Nếu tạo được thói quen học mỗi ngày, dù chỉ học ít, bạn sẽ thấy yêu thích học tập hơn và lúc nào cũng có cảm giác muốn học. Học từng chút một mỗi ngày sẽ tạo niềm hứng khởi cho não.
Theo nguồn sách Làm sao học ít hiểu nhiều - Zion Kabasawa



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024