Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
03/04/2021 06:04 # 1
Vovanhung77h120
Cấp độ: 23 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 6/230 (3%)
Kĩ năng: 3/20 (15%)
Ngày gia nhập: 06/03/2018
Bài gởi: 2536
Được cảm ơn: 13
Cục Viễn thông công bố chất lượng dịch vụ của 4 nhà mạng lớn đạt mức vượt quy chuẩn




Cục Viễn thông hôm 2/4 đã công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ của 4 doanh nghiệp viễn thông là MobiFone, VNPT, Viettel và Vietnamobile, thời gian đo kiểm trong Q4/2020 và Q1/2021.

Kết quả đo sẽ được chia ra 3 phần là Kết quả đo kiểm dịch vụ di động, Kết quả đo kiểm dịch vụ 3G và Kết quả đo kiểm dịch vụ 4G.

Đối với dịch vụ điện thoại di động, việc đo kiểm được Cục Viễn thông thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang, với 4 mục là Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công và Tỷ lệ phần trăm số cuộc gọi có điểm chất lượng thoại ≥ 3,0. Kết quả cho thấy 4 nhà mạng đều đạt chất lượng tốt hơn quy chuẩn.
 


Kết quả đo kiểm dịch vụ 3G được thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. Về số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tối thiểu mà các doanh nghiệp công bố, tỷ lệ này của MobiFone là 100%, VNPT 99,21%, Viettel 99,89%, Vietnamobile 99,54%, cao hơn quy chuẩn (95%).
 


Theo nhận xét của Cục Viễn thông, Chỉ tiêu “Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến” của Vietnamobile tính trung bình trên cả hai địa bàn Tây Ninh và Bình Phước đạt yêu cầu của quy chuẩn. Tuy nhiên, riêng địa bàn tỉnh Bình Phước là 93,87% thấp hơn theo yêu cầu của quy chuẩn QCVN 81:2019/BTTTT (95%).

Các khu vực có vùng phủ sóng kém của Vietnamobile tập trung trên các địa bàn huyện Bù Gia Mập và huyện Bù Đốp của tỉnh Bình Phước, huyện Tân Châu và huyện Châu Thành của tỉnh Tây Ninh.

Việc đo điểm 4G được thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh với 3 nhà mạng MobiFone, VNPT và Viettel, kết quả trung bình như sau:
 


Về độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ này đo được tại MobiFone là 97,35%, VNPT 98,45%, Viettel 98,88%, cao hơn quy chuẩn (95%).

Đối với tỷ lệ truyền tải bị rơi và tỷ lệ truy nhập không thành công dịch vụ, kết quả đo kiểm của cả 3 nhà mạng đều ở mức 0%, tốt hơn so với quy chuẩn (5%). Tốc độ tải xuống của cả 3 nhà mạng đều cao hơn quy chuẩn, độ trễ thấp hơn quy chuẩn.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024