Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/07/2017 21:07 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
[Video] Chi tiết về Vespa GTS mới: thiết kế vẫn thế nhưng công nghệ đã mới


Piaggio GTS thế hệ mới không thay đổi nhiều về thiết kế tổng thể nhưng nó được cập nhật những công nghệ mới như động cơ iGet 4 van cho bản 125/150, tính năng Start&Stop, phanh đĩa ABS 2 kênh, đèn DRL LED,… Với bản GTS Super 300 thì động cơ vẫn cũ, không có Start&Stop nhưng có thêm hệ thống kiểm soát trượt ASR.


Tại Việt Nam, Piaggio sẽ chỉ bán ra bản GTS Super 125 và GTS Super 300. Bản GTS Super 150 sẽ có ở một số thị trường khác. Tuần sau thì xe sẽ được chính thức ra mắt và có lẽ sẽ bán ra luôn vì khi đi thăm nhà máy Piaggio Việt Nam mình đã thấy có nhiều xe xuất xưởng chờ giao đại lý rồi. Giá cho bản GTS Super 125 sẽ tương đương với đời trước, còn bản GTS Super 300 sẽ là một bất ngờ lớn, chỉ bằng 1/2 so với SH 300i nhập Ý. Con số chính xác thì hẹn các bạn tuần sau nhé.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-52.jpg

Vespa GTS có lẽ phù hợp hơn với nam giới vì kích thước lớn và trọng lượng nặng. Chiếc Vespa GTS Super 125 và 150 có trọng lượng khoảng 140 kg; trong khi bản GTS Super 300 nặng 160 kg. Ngoài ra thì chiều cao yên của GTS cũng ở mức khá cao, bản thân mình có chiều cao khoảng 1,68 m vẫn chống chân với.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-11.jpg

Thay đổi lớn trên Vespa GTS thế hệ mới chính là động cơ iGet 4 van, SOHC, 4 thì, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, tích hợp tính năng Start&Stop. Công suất của động cơ iGet 125 là 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bộ đề đã được tích hợp lên trục khuỷu nên giờ đề máy nhẹ như không.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-75.jpg

Chạy thử GTS Super 125 trên đoạn đường ngắn ở nhà máy Piaggio Việt Nam thì thấy động cơ êm hơn nhiều so với đời trước, tuy nhiên bản 125 cc hơi đuối vì phải cõng khối trọng lượng 140 kg của xe và thêm người lái, đó là chưa tính người ngồi sau nếu có. Tuy nhiên theo nhiều bạn chạy GTS chia sẻ thì phiên bản 125 dù hơi yếu nước đề nhưng nếu đã có trớn thì chạy xe êm và đầm xe.

Phiên bản 150cc có lẽ là phù hợp với việc sử dụng ở điều kiện giao thông Việt Nam, tuy nhiên vì các vấn đề về thuế nên rất tiếc là nó sẽ không được bán trong nước. Sức mạnh của động cơ iGet 150cc là 14,5 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.750 vòng/phút.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-70.jpg

Với bản Vespa GTS Super 300 thì đây đúng là một sự lựa chọn hấp dẫn dành cho những bạn nam yêu thích dòng xe Vespa GTS. Mặc dù vẫn sử dụng động cơ Quasar cũ nhưng đây là loại động cơ được giới chơi Vespa GTS đánh giá cao về sức mạnh và tính ổn định. Động cơ Quasar có dung tích thực 278,3cc, cho công suất 21 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Động cơ này không có tích hợp hệ thống Start&Stop.

Hôm qua lúc chạy thử mình leo lên xe chỉ vặn nhẹ ga là chiếc xe đã lao đi. Nó chỉ có tiếng đề máy lúc đầu là hơi ồn do vẫn dùng loại đề cũ. Còn khi chạy thì tiếng động cơ khá êm, vì đây là những chiếc xe mới cóng. Hy vọng là theo thời gian thì chiếc xe vẫn êm ái như vậy.

Rất nhanh để có thể đạt được tốc độ 100 km/h với Vespa GTS Super 300 nhưng vì đoạn đường chạy thử khá ngắn nên chưa thử được tốc độ cao hơn xem sao. Tuy nhiên những chiếc Vespa GTS Super 300 tại thị trường Mỹ có giới hạn điện tử ở 120 km/h, hy vọng xe ở Việt Nam thì không bị như vậy.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-8.jpg

Một cảm nhận nhanh nữa khi chạy thử cả 3 phiên bản Vespa GTS mới đó là bản 125 và 150 vẫn có tình trạng rung ở đầu xe, có lẽ là do phuộc nhún trước đơn dạng “giò gà.” Tuy nhiên điều này lại rất khó cảm nhận trên GTS Super 300, chắc là do xe đầm hơn, nặng hơn và phuộc được tinh chỉnh tốt hơn. Nhưng chắc phải thử kỹ lại thì mới kết luận chắc chắn được.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-16.jpg

Về tính năng Start&Stop trên Vespa GTS mới thì có lẽ không cần nói nhiều, nó vẫn giống với những hệ thống tạm ngắt động cơ trên xe của những hãng khác mà thôi. Mục đích chính là để tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe chờ đèn đỏ hoặc tạm dừng để làm việc gì đó.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-33.jpg

Tính năng an toàn quan trọng trên Vespa GTS 2017 đó phanh ABS 2 kênh; phiên bản Super 300 còn có thêm hệ thống kiểm soát trượt ASR. Đây là những tính năng hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn trong vận hành xe, đặc biệt là khi đi đường trơn trượt hoặc phải phanh gấp. Các bạn có thể xem qua bài viết này để hiểu rõ hơn về công dụng của phanh ABS.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-7.jpg

Như đã nói ở trên thì thiết kế tổng thể của Vespa GTS 2017 không thay đổi nhiều, nó chỉ khác biệt ở một số chi tiết nhỏ mà thôi. Ở phần yếm trước đó là 2 đèn LED chạy ban ngày tích hợp chung với đèn định vị, còn lại không khác so với bản cũ.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-29.jpg

Bảng đồng hồ được làm mới giống với Sprint hay Primavera. Nó bao gồm đồng hồ tốc độ dạng analog bên trên; bên dưới có thêm màn hình hiển thị nhiều thông tin khác nhau; hai bên có các đèn báo khác. Piaggio tích hợp đèn báo nhiệt độ nước làm mát và hệ thống chống trộm Immobilizer chung với nhau. Khi bạn tắt máy xe, rút chìa khoá thì đèn nháy đỏ báo hệ thống Immobilizer đã được kích hoạt. Còn khi xe đang vận hành thì đèn báo này sẽ nháy sáng nếu nhiệt độ nước làm mát quá cao.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-20.jpg

Hộc để đồ ở sau yếm có tích hợp thêm cổng sạc cho các thiết bị điện tử. Không gian rộng rãi nên có thể sạc được nhiều loại thiết bị có kích thước lớn, hoặc để thêm vài món đồ cá nhân nho nhỏ.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-31.jpg

Chìa khoá trên Vespa GTS Super 2017 vẫn giống cũ nhưng Piaggio trang bị thêm remote cho phép tìm xe trong bãi và mở cốp xe từ xa không cần đút chìa vào ổ. Tính năng này khá tiện lợi khi bạn gửi xe trong bãi xe lớn mà trời thì tối và khi bạn chỉ cần mở cốp để lấy đồ chứ không cần nổ máy xe.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-9.jpg

Phần yên xe trên Vespa GTS Super mới được thiết kế lại khá đẹp và trông gọn gàng như nó vẫn còn khá bè về chiều ngang.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-27.jpg

Bên dưới yên là cốp chứa đồ có thể để vừa một nón bảo hiểm 3/4 và còn lại một hộc nhỏ hơn có thể để được nhiều món đồ khác, hoặc có thể nhét vừa một nón bảo hiểm nửa đầu khác.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-28.jpg

Nắp bình xăng vẫn bố trí dưới yên nên mỗi khi đổ xăng thì bắt buộc phải xuống xe và mở yên. Có thể mở yên bằng nút bấm đặt ngay bên cạnh ổ khoá chính.

Xe.Tinhte.vn-Vespa GTS-2017-69.jpg

Vespa GTS Super 125 có 4 tuỳ chọn màu sắc gồm Đen Nero Vulcano; Đỏ nhám Rosso Matt; Trắng Monte Bianco; và Xanh lá Verde Speranza. Phiên bản Vespa GTS Super 300 cũng có 4 màu gồm Trắng Monte Bianco; Xanh lá Verde Speranza; Xám Grigio Titanio; và Vàng nhám Giallo Gelosia.

Giá bán sẽ được công bố sau vài ngày nữa khi Vespa GTS Super 2017 được chính thức trình làng với công chúng.

 

tinhte.vn

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024