Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/03/2017 17:03 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
[GMS 2017] Ducati Monster 1200 S bản nâng cấp 2017, mạnh hơn và nhiều công nghệ hơn


Ducati Monster 1200 được xem như là phiên bản naked của chiếc sportbike 1299 Panigale bởi nó mang trên mình những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cùng với đó là khối động cơ 1.200 phân khối cực mạnh giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 260 km/h. Trên phiên bản nâng cấp 2017, Monster 1200 vẫn giữ nguyên thiết kế giống như khi ra mắt lần đầu tại EICMA 2013 nhưng sức mạnh động cơ và tính năng được bổ sung thêm. 

Ducati-Monster-7.jpg

Mẫu xe trong bài viết là phiên bản 1200 S cao cấp nhất và có màu sơn xám, màu sơn mới được bổ sung cho model 2017. Theo cá nhân mình thì màu sơn này tạo cho xe một phong cách rất lạnh lùng và hung dữ, không như màu đỏ truyền thống của Ducati

Ducati-Monster-13.jpg

Phong cách cơ bắp, mạnh mẽ luôn được Ducati thể hiện rõ nét trên dòng Monster và tất nhiên 1200 không phải ngoại lệ. So với những đàn em như 796, 821 hay 1100 trước đây thì rõ ràng 1200 trông ấn tượng hơn rất nhiều nhờ cụm đèn pha mới, bình xăng thiết kế gồ lên cao và gắp sau dạng đơn độc đáo. Trên phiên bản 2017, gắp sau được thiết kế nhỏ hơn, chỗ để chân cho người lái và người ngồi sau cũng được thiết kế lại đẹp hơn. 

Ducati-Monster-21.jpg

Monster 1200 bản thường chỉ sử dụng giảm xóc trước của Kabaya đường kính 43 mm và giảm xóc sau của Sachs. Phiên bản S cao cấp hơn nên được trang bị giảm xóc trước sau đều của Ohlins, đường kính giảm xóc trước là 48 mm. Tất nhiên cả hai bản đều có thể điều chỉnh theo từng điều kiện vận hành khác nhau. 

Ducati-Monster-12.jpg

Hệ thống phanh cũng là hàng hiệu với cái tên quen thuộc Brembo. Tuy nhiên, trên bản thường đĩa phanh chỉ là 320 mm đi kèm cùm phanh M4.32, trong khi đó bản S sử dụng đĩa phanh 330 mm và cùm M50 - cùm phanh cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của Brembo hiện nay. Bên cạnh một vài tính năng vượt trội hơn bản thường thì bản S còn sử dụng sợi carbon để tối ưu trọng lượng. Nó có trọng lượng ướt 211 kg, nhẹ hơn bản thường 2 kg.

Ducati-Monster-19.jpg

Ducati cho biết, họ đã tinh chỉnh lại khối động cơ Testastretta 2 xy lanh L-Twin, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.198,4 cc để cho ra công suất cực đại 150 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 126,2 Nm tại 7.750 vòng/phút. Nó mạnh hơn đời cũ 15 mã lực trên phiên bản 1200 thường và 5 mã lực trên phiên bản cao cấp 1200 S. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay với bộ ly hợp chống trượt khi dồn số gấp trang bị cho cả hai bản, riêng bản S có thêm tính năng hỗ trợ sang số nhanh không cần bóp côn Ducati Quick Shift.

Ducati-Monster-5.jpg

Về công nghệ, bên cạnh hàng loạt những tính năng đã có từ đời trước thì Monster 1200 2017 còn được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) theo góc cua, tương tự như 1299 Panigale. Nó cũng sử dụng bộ đo lường quán tính (IMU) của Bosch để cung cấp những thông tin cần thiết cho hệ thống phanh ABS, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu. Người dùng có thể tùy chỉnh giữa 3 chế độ lái và thiết lập từng cấp độ ABS, DTC, DWC để phù hợp cho từng điều kiện vận hành khác nhau. 

Tại thị trường Mỹ, Monster 1200 2017 có giá khoảng 14.700 USD và Monster 1200 S 2017 có giá khoảng 17.000 USD. Bản thường chỉ có duy nhất màu đỏ còn bản S có hai màu đỏ hoặc xám như trong bài viết. 

Thông số kỹ thuật Ducati Monster 1200/1200 S 2017

  • Động cơ: Testastretta nghiêng 11 độ, dung tích 1.198,4cc, L-Twin, 4 van/xy lanh, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử
  • Đường kính x hành trình piston: 106 x 67,9 mm
  • Tỷ số nén: 13,0 : 1
  • Công suất tối đa: 150 HP@9.250 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 126,2@7.750 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp côn tay, ly hợp trượt Slipper Clutch/Sang số nhanh Quick Shift lên và xuống
  • Phuộc trước: Kabaya đường kính 43 mm, điều chỉnh được / Ohlins đường kính 48 mm, điều chỉnh được
  • Phuộc sau: Sachs, điều chỉnh được /Ohlins, điều chỉnh được
  • Bánh trước: 120/70 ZR17 Pirelli Diablo Rosso III
  • Bánh sau: 190/55 ZR17 Pirelli Diablo Rosso III
  • Phanh trước: 2 đĩa đường kính 320 mm, heo dầu Monobloc Brembo M4.32, 4 piston, ABS theo cua / 2 đĩa 330 mm, heo dầu Monobloc Brembo M50, 4 piston, ABS theo cua
  • Phanh sau: đĩa đơn đường kính 245 mm, 2 piston, ABS theo cua
  • Trọng lượng ướt: 209 kg/211 kg
  • Chiều cao yên: Điều chỉnh được, 795 - 820 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.511 mm
  • Bình xăng: 16,5 lít

Ducati-Monster-1.jpgDucati-Monster-2.jpgDucati-Monster-3.jpgDucati-Monster-4.jpgDucati-Monster-5.jpgDucati-Monster-6.jpgDucati-Monster-7.jpgDucati-Monster-8.jpgDucati-Monster-9.jpgDucati-Monster-10.jpgDucati-Monster-11.jpgDucati-Monster-12.jpgDucati-Monster-13.jpgDucati-Monster-14.jpgDucati-Monster-15.jpgDucati-Monster-16.jpgDucati-Monster-17.jpgDucati-Monster-18.jpgDucati-Monster-19.jpgDucati-Monster-20.jpgDucati-Monster-21.jpgDucati-Monster-22.jpg

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024