Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/11/2016 22:11 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
[EICMA 2016] Honda CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn, không khác nhiều so với bản SP, giá từ 17.000$


Sau khi ra mắt phiên bản cao cấp SP và SP2 vào hồi đầu tháng trước, giờ đây Honda tiếp tục giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn của chiếc sport-bike CBR1000RR 2017. Trên phiên bản hoàn toàn mới, CBR1000RR sở hữu kiểu dáng ấn tượng hơn với điểm nhấn là cụm đèn pha Full-LED thay cho kiểu halogen trước đây. Khối động cơ 1000 phân khối cũng được Honda tinh chỉnh lại để cho công suất mạnh hơn. Honda cho biết, CBR1000RR 2017 là mẫu xe nhẹ, nhanh và mạnh hơn bất kỳ chiếc CBR1000RR nào mà hãng từng sản xuất.

Honda-CBR1000RR-2017-5.jpg

Thiết kế của CBR1000RR 2017 phiên bản tiêu chuẩn không có nhiều khác biệt so với phiên bản SP, ngoại trừ cách phối màu sơn. Về kỹ thuật, bản tiêu chuẩn cũng chỉ thua kém bản SP hai tính năng đó là hệ thống treo và phanh. Các thành phần khác như động cơ, khung và tính năng công nghệ hoàn toàn giống nhau. Hệ thống treo trước của CBR1000RR 2017 là loại hành trình ngược Showa 43 mm Big Piston Fork, treo sau là loại lò xo trụ đơn với bộ đệm tự cân bằng (BFRC).

Khung xe được làm mỏng hơn, giúp nhẹ hơn 300 gram, sườn con được cải tiến để giảm 600 gram. Bên cạnh đó, gắp sau bằng nhôm cũng được Honda giảm 300 gram trọng lượng nhưng sự chắc chắn vẫn được tối ưu. Vành xe hợp kim với thiết kế các nan chữ Y như bản cũ nhưng chỉ còn 5 nan chữ Y thay vì 6, nhờ đó giúp nhẹ hơn 100 gram.

Honda-CBR1000RR-2017-7.jpg

Phần đầu và đuôi xe có thiết kế rất bắt mắt, cụm đèn pha mang phong cách hung dữ hơn, đuôi xe thon gọn và đèn hậu cũng là đèn LED. Để tối ưu hiệu quả khí động học, Honda thiết kế bộ quây đầu xe thon gọn hơn và bộ tản nhiệt mỏng hơn 30 mm. Cặp gương chiếu hậu được thiết kế lại và tích hợp đèn báo rẽ LED.

Ống pô cũng là một điểm mới trên CBR1000RR 2017, nó có thiết kế khá lớn và phần bầu được đặt cao hơn so với phiên bản cũ. Honda cho biết, họ sử dụng những chất liệu nhẹ như ma giê hay titan để chế tạo vỏ nồi, bình xăng, ống pô giúp trọng lượng xe nhẹ hơn khoảng 1,2 kg, đạt 196 kg.

Honda-CBR1000RR-2017-14.jpg

CBR1000RR 2017 vẫn lắp khối động cơ giống như bản cũ, đó là loại DOHC 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối và làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên tỉ số nén được tăng từ 12,3:1 lên 13:1, tốc độ vòng tua tối đa tăng thêm 500 vòng/phút, đạt 13.000 vòng/phút và một số cải tiến cho các thành phần động cơ giúp công suất cực đại 190 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với trước đây. Xe sử dụng hộp số 6 cấp với tính năng hỗ trợ sang số nhanh không cần bóp côn (Quick Shift), hỗ trợ cả hai chiều lên số và xuống số.

Hệ thống phanh là loại đĩa kép, tuy nhiên cùm phanh chỉ là cùm Tokico chứ không phải của Brembo cao cấp như trên bản SP. Honda đưa tính năng chống bó cứng phanh ABS theo góc cua dưới dạng tùy chọn chứ không phải tiêu chuẩn. Điều này đồng nghĩa với việc CBR1000RR 2017 sẽ có một bản phanh thường, không ABS.

Honda-CBR1000RR-2017-12.jpg

Về công nghệ, CBR1000RR 2017 nổi bật với bộ đo lường quán tính (IMU) 5 trục và hệ thống ga điện tử hoàn toàn (Full Ride-by-Wire). Bên cạnh đó, người lái còn được hỗ trợ bởi công nghệ phanh động cơ và kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control) và tích hợp tính năng kiểm soát bốc đầu. Tất cả những công nghệ này sẽ giúp xe vận hành một cách "thông minh" và chủ động hơn, đặc biệt là khi tăng tốc và hãm phanh.

Honda trang bị cho CBR1000RR 2017 cụm đồng hồ trung tâm kiểu điện tử TFT hoàn toàn, tương tự như đồng hồ trên chiếc RC213V-S. Thực chất trên CBR1000RR phiên bản trước cũng là màn hình điện tử nhưng nó chỉ là đơn sắc và hiển thị ít thông tin hơn so với màn hình mới này.

CBR1000RR 2017 có hai màu sắc là đỏ đen và toàn đen. Giá khởi điểm được Honda cho biết là không vượt quá 17.000 USD, như vậy nhiều khả năng bản không ABS sẽ có giá khoảng 17.000 USD còn bản ABS sẽ đắt hơn 1.000 USD.

Honda-CBR1000RR-2017-1.jpgHonda-CBR1000RR-2017-2.jpgHonda-CBR1000RR-2017-3.jpgHonda-CBR1000RR-2017-4.jpgHonda-CBR1000RR-2017-5.jpgHonda-CBR1000RR-2017-6.jpgHonda-CBR1000RR-2017-7.jpgHonda-CBR1000RR-2017-8.jpgHonda-CBR1000RR-2017-9.jpgHonda-CBR1000RR-2017-10.jpgHonda-CBR1000RR-2017-11.jpgHonda-CBR1000RR-2017-12.jpgHonda-CBR1000RR-2017-13.jpgHonda-CBR1000RR-2017-14.jpgHonda-CBR1000RR-2017-15.jpgHonda-CBR1000RR-2017-16.jpgHonda-CBR1000RR-2017-17.jpgHonda-CBR1000RR-2017-18.jpgHonda-CBR1000RR-2017-19.jpg

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024