Vì vậy,các kỹ sư của BMW đã quyết định nâng cấp tính năng vận hành cho xe. Phiên bản 2012 hứa hẹn sẽ có khả năng "đối đầu" với các đối thủ khác nhiều hơn và "người tiền nhiệm" của mình.Ở phiên bản mới, xe cũng được cung cấp thêm các lựa chọn về màu sắc.
Trong phiên bản mới ,xe vẫn có 4 chế độ lái là Rain, Sport, Race và Slick. Giải pháp để nâng cấp tính năng vận hành được các kĩ sư lựa chọn là hiệu chỉnh động cơ để đạt công suất lớn nhất tại còng tua chỉ từ 5000 đến 7000 vòng/phút. Một dải vòng tua khá thấp đối với những chiếc môtô khi vòng tua tối đa thường là trên 10000 vòng/phút.
Về thiết kế, các kĩ sư đã chỉnh chiều dài cơ sở ngắn hơn 10mm so với phiên bản cũ. Phía đầu xe cũng được trang bị tấm ốp lớn hơn để tăng khả năng "lướt gió" và sự ổn định tại tốc độ cao. Giảm xóc của xe sử dụng van và piston lớn hơn giúp cho hệ thống giảm xóc sẽ linh hoạt hơn khi vận hành.Ngoài ra, BMW S1000RR 2012 còn được trang bị ống xả làm bằng vật liệu titan, hệ thống GPS và màn hình trung tâm mới giúp dễ quan sát hơn
Nguồn: bikervietnam.com