Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/10/2013 10:10 # 1
anhtaicit
Cấp độ: 25 - Kỹ năng: 23

Kinh nghiệm: 137/250 (55%)
Kĩ năng: 210/230 (91%)
Ngày gia nhập: 13/01/2010
Bài gởi: 3137
Được cảm ơn: 2740
[Hình ảnh] Benelli VLM 150: xe côn tay giá phổ thông, nhiều đồ chơi


 

tinhte.vn-benelli-vlm-150-500.

Nếu so với những chiếc xe côn tay khác ở tầm giá 50 triệu thì VLM 150 của Benelli được trang bị khá nhiều đồ chơi như phuộc trước USD, đồng hồ điện tử, thắng đĩa trước/sau, lốp kích thước to và có một kiểu dáng thể thao rất phù hợp với giới trẻ. VLM 150 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 148 phân khối, cho công suất tối đa 11,7 mã lực, momen xoắn 11 Nm và trọng lượng toàn chỉ xechỉ khoảng 145 kg nên hoàn toàn phù hợp để di chuyển trong nội thành đông đúc.

Được biết, chiếc VLM 150 này được hãng xe Generic của Áo thiết kế nên rất nhiều chi tiết về ngoại hình của xe gần giống y hệt như chiếc Generic Code 150 vốn đã có mặt từ năm ngoái, chỉ khác một số chi tiết như đồng hồ điện tử, ống xả, đèn pha và một vài chi tiết nhựa khác.

Ngoại hình
So với những chiếc xe côn tay 150cc khác dạng naked-bike đang phổ biến ở Việt Nam như Suzuki EN150-A, Honda RR150 hay FZ-S... thì VLM 150 tỏ ra có ưu thế hơn nhờ có ngoại hình trẻ trung và mạnh mẽ. Kèm theo đó là sự có sẵn của những thứ đồ chơi như phuộc trước dạng ngược tạo vẻ hầm hố, đồng hồ tốc độ dạng điện tử và cặp bánh có kích thước to nên người mua ít khi phải độ thêm món nào khác sau khi mua xe. Tuy nhiên, khi nhìn một cách kỹ càng hơn thì một số chi tiết nhựa của xe như cụm đồng hồ, các mối nối, đèn hậu có chất lượng hoàn thiện chưa cao, cho cảm giác hơi lỏng lẻo chưa thật cao cấp.

Chiều cao yên xe khá hợp lý, khoảng 760 mm nên rất phù hợp với tầm vóc của người Việt Nam. Theo mình thấy thì những bạn có chiều cao khoảng 1m6 vẫn có thể chống chân và điều khiển xe rất dễ dàng. Tuy nhiên cũng có một điểm dở trong thiết kế đó là vị trí gò thùng xăng chưa hợp lý. Những bạn cao, chân dài (như mình :D) thì khi ngồi lên xe sẽ không thể ép hai chân vào thùng xăng hết được. Những xe mô tô thường làm thùng xăng dạng lõm vào hai bên để người lái ôm chân vào đó, tạo tư thế vững chắc trong lúc cầm lái, VLM 150 cũng có thiết kế này nhưng vị trí lõm vào hơi thấp, cho nên đối với những ai hơi cao thì sẽ thấy hơi vướng chân khi ép vào thùng xăng.

Động cơ, vận hành
Do không có nhiều thời gian để thử xe nên mình chưa kết luận được nhiều về chiếc Beneli VLM 150 này. Tuy nhiên có thể nói một điều là xe khá "hiền", độ bốc không lớn, xe không giật thốc nên phù hợp để di chuyển ở những nơi đông đúc kể cả khi đang kẹt xe. Nếu bạn nào thích sự mạnh mẽ, thích chiếc xe có sự đề pa tốt thì VLM 150 chưa làm được điều đó, trừ khi phải độ chế lại vài món. Ngoài ra, khi chạy ở vận tốc thấp thì động cơ có cảm giác hơi gào, có thể do nhớt chưa tốt và mình cũng chưa có dịp thử ở các vận tốc cao hơn.

Bên cạnh đó, với những đặc điểm như trọng tâm xe thấp, lốp kích thước to nên VLM 150 cho cảm giác khá vững chãi khi ôm cua. Pô xe có ngoại hình to và khá ngầu nhưng âm thanh lại rất hiền lành, không thể gào thét như những chiếc phân khối lớn vì xe chỉ được trang bị xy-lanh đơn. Thêm vào đó là cần đạp số và tay côn hơi cứng nên có thể bạn sẽ thấy một chút khó chịu trong những lần chạy đầu tiên.

Ưu điểm


  • Kiểu dáng thể thao
  • Phược trước hành trình ngược (phuộc USD)
  • 2 thắng đĩa
  • Lốp kích thước to

Nhược điểm


  • Gia tốc hơi kém,
  • Tư thế ngồi chưa thật thoải mái với những người cao to,
  • Tay côn hơi cứng,
  • Giá hơi cao so với người anh em Generic Code 150 vốn có nhiều tương đồng về kiểu dáng và động cơ.
  • Chất lượng hoàn thiện của một số chi tiết nhựa còn kém,

Một vài thông số cơ bản của Benelli VLM 150


  • Động cơ: 148 phân khối, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp
  • Công suất tối đa: 11,7 HP @ 8.000 RPM
  • Momen xoắn cực đại: 11 Nm @ 6.000 RPM
  • Tỷ số nén: 13:1
  • Dung tích bình xăng: 17 lít
  • Kích thước (dài x rộng): 2.090 x 880 mm
  • Nặng: 145 kg
  • Chiều cao yên: 760 mm
  • Thắng đĩa trước: 260 mm
  • Thắng đĩa sau: 240 mm
  • Lốp trước: 100/80-17
  • Lốp sau: 130/80-17

Benelli VML 150 hiện đang được bán với giá là 55,9 triệu (chưa giấy). Mời các bạn xem hình.



 
2 / 36
 
 
 
 
Kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn là ưu điểm lớn nhất của Benelli VLM 150
Xe được trang bị phược trước dạng ngược (USD), hai thắng đĩa trước sau
Lốp sau có kích thước 130/80-17, lốp trước 100/80-18
 
Ống xả (pô) có thiết kế hoành tráng nhưng cho âm thanh rất "hiền lành", không gào thét
 
 
 
 
 
 
 
 
Phuộc trước USD cùng thắng đĩa
 
Phần đầu của xe ngầu và rất cá tính
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thùng xăng có dung tích 17 lít
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

tinhte.vn



Contact me : 
anhtaicit

Mail : anhtai.cit@gmail.com
Yahoo / Skype : newstars_19889


Không nghe phò kể chuyện
Không nghe nghiện trình bày
Không nghe say chém gió
Không nghe chó sủa linh tinh

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024