Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/11/2010 20:11 # 1
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
Một chút đánh giá - Ford Mondeo 2.0 TDCi



Nếu bạn hỏi tôi nên mua Toyota Camry hay Ford Mondeo, câu trả lời của tôi sẽ là Ford Mondeo. Và lý do là…

Sơ lược về Mondeo 2.0 TDCi

Chiếc xe được Ford đưa vào sản xuất để thay thế cho chiếc Mondeo 2.2 TDCi, chiếc xe trang bị động cơ diesel có công suất 173 mã lực. Mondeo 2.0 TDCi với động cơ nhỏ hơn, sức mạnh thấp hơn đôi chút và lượng khí thải đạt tiêu chuẩn EURO V, và chính mức khí thải thấp hơn giúp chiếc xe dễ được chấp nhận hơn so với phiên bản 2.2 TDCi.

Chiếc Mondeo 2.0 TDCi có công suất tối đa 161 mã lực, thấp hơn phiên bản 2.2 12 mã lực. Động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp chính là chìa khóa giúp Mondeo 2.0 TDCi đạt được mức khí thải thấp hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cùng với công suất 161 mã lực, momen xoắn cực đại của Mondeo 2.0 TDCi đạt 340 Nm.

Động cơ 2.0 TDCi trên Mondeo

Động cơ 2.0 TDCi trên Mondeo

 

Ưu điểm của Mondeo 2.0 TDCi?

Trên đường thử, Ford Mondeo 2.0 TDCi thể hiện những ưu điểm của mình ngay khi động cơ 2.0 lít vừa mới khởi động. Khi vừa khởi động động cơ, ở tốc độ quay khoảng 3.000 vòng/phút, động cơ xe vẫn khá êm và nó luôn sẵn sàng cho việc vận hành xe.

Tuy nhiên, khi xe chạy ở tốc độ cao hơn, động cơ vận hành ở tốc độ quay lớn hơn, chiếc xe lại phát sinh những vấn đề mới. Không dễ để chiếc xe đạt được momen xoắn cao cùng công suất tối đa mà động cơ có, công suất của chiếc thường chỉ đạt khoảng 140 mã lực và chiếc xe sẽ trở nên “ồn ào” hơn khi bạn cố gắng đẩy chiếc xe của mình lên tốc độ cao hơn.

Trong quá trình thử xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của xe là khoảng 7.1 lít dầu cho quãng đường 100 km, cao hơn khá nhiều so với con số 4.7 lít mà Ford đưa ra. Nhưng cũng có thể hiểu được điều này, bởi quãng đường thử xe chủ yếu nằm trong thành phố.

Nhìn chung, Mondeo 2.0 TDCi gây được ấn tượng khá mạnh với những gì chiếc xe có. Khả năng vận hành chính xác và rất nhạy, mặc dù đây là một trong những chiếc xe lớn nhất trong phân khúc sedan tầm trung. Tất nhiên chiếc xe như Mondeo sẽ không có được những tính năng thể thao mà những chiếc xe cao cấp khác có, nhưng bạn sẽ có những chuyến đi tuyệt vời với chiếc sedan này.

Ford đã trang bị cho Mondeo 2.0 TDCi bộ ly hợp kép, một trang không có nhiều tác dụng trong việc tiết kiệm nhiên liệu hay giảm lượng khí thải, nhưng bù lại, hộp số bán tự động của chiếc xe chuyển số nhanh hơn, bạn sẽ thấy rõ điều này khi rời khỏi những thành phố đông đúc.

Khó có thể tìm thấy chiếc xe nào tốt hơn Mondeo 2.0 TDCi

Nếu đem so sánh với những đối thủ của mình, Mondeo 2.0 TDCi là một chiếc xe tốt và đáng để bạn lựa chọn, khó có chiếc xe nào trong cùng phân khúc có thể vận hành tốt hơn chiếc Mondeo này. Dù có sức mạnh thấp hơn phiên bản Mondeo 2.2, nhưng Mondeo 2.0 TDCi chắc chắn là chiếc xe tốt hơn và chiếm được nhiều cảm tình hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa thực sự cần đổi xe, bạn nên chờ một thời gian nữa cho tới khi Ford giới thiệu bản nâng cấp của Mondeo 2.0 TDCi. Chiếc Mondeo 2.0 TDCi với hệ thống Blue Oval sẽ được Ford giới thiệu vào cuối năm nay, đây hứa hẹn là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường hơn.

Thông số kỹ thuật cơ bản:

Chiếc xe được đưa ra thử nghiệm là chiếc Ford Mondeo 2.0 TDCi 163 Titanium X

Động cơ: 4 xi-lanh

Dung tích xi-lanh: 1.997 cc

Công suất tối đa: 161 mã lực – tại 3.750 vòng/phút

Momen xoắn cực đại: 340 Nm – tại 2.000-3.250 vòng/phút

Hộp số: Bán tự động sáu cấp

Tăng tốc từ 0 – 100 km/h: 9.5 giây

Tốc độ tối đa: 215 km/h

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 4.7 lít/100 km

Lượng khí thải trung bình: 149 g/km




 
Các thành viên đã Thank ben10ts vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024