Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/11/2010 20:11 # 1
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
đánh giá xe - Audi A7 Sportback 3.0 TDI quattro



Lợi thế của A7 Sportback chính là kiểu dáng hiện đại, phong cách thiết kế mới, nhưng nhược điểm của chiếc xe lại nằm ở nội thất, rõ ràng thiết kế nội thất không phải là sở trường của Audi. Cảm giác lái của chiếc xe tương đối tốt, ngoài ra mức giá cũng là ưu điểm của Audi A7 Sportback.


Đôi chút về Audi A7 Sportback 3.0 TDI quattro

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu chi tiết tới các bạn chiếc Audi A7 Sportack phiên bản động cơ diesel 3.0 lít, với hệ truyền động bốn bánh quattro. Chiếc xe sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz CLS-Class, BMW 5-Series GT và trong tương lai sẽ là phiên bản sản xuất của BMW Gran Coupe.

A7 Sportback được tạo ra để “trám” vào khoảng trống giữa Audi A8 và Audi A6, chính kích thước của A7 Sportback cũng nói nên điều này, cũng giống như A5 Sportback, chiếc xe được tạo ra để tạo ra một phân khúc trung gian giữa Audi A6 và Audi A4.

Vì vậy, giống như A5 Sportbkack, A7 Sportback được sinh ra để cạnh tranh ở phân khúc Coupe bốn cửa, phân khúc đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều hãng xe và cũng là phân khúc mà Audi đang chưa có mẫu xe nào.

Mặc dù kích thước của A7 nằm ở khoảng giữa của A6 và A8, có tin cho rằng A7 sử dụng khung gầm của A6, nhưng thực tế, khung gầm của chiếc xe được chế tạo lại hoàn toàn. Trên thực tế, chiếc A6 thế hệ mới sẽ sử dụng trung khung gầm với A7 Sportback.

Hiện tại có ba phiên bản động cơ V6 được Audi giới thiệu, trong đó có hai phiên bản trang bị động cơ diesel 3.0 lít với công suất lần lượt là 201 mã lực và 242 mã lực, một phiên bản động cơ xăng. Hệ truyền động bốn bánh, quattro, cũng là trang bị chuẩn trên chiếc Coupe bốn cửa này.

Nội thất của A7 Sportback cũng mang nhiều nét mới, khác biệt hơn, hiện đại hơn, thu hút hơn, với khá nhiều trang bị cao cấp lấy từ Audi A8. Mức giá của chiếc xe được đem ra chạy thử là 49.790 bảng, trong khi đó, mức giá cơ bản của chiếc xe là 41.500 bảng.

 

Đối thủ đáng gờm của CLS-Class

A7 Sportback đáp ứng được những yêu cầu của hầu hết mọi người về một chiếc xe sang trọng. Trong vài năm qua Audi đã “cố định” phong cách thiết kế nội thất, vì thế bạn có thể biết trước những gì mình sẽ có khi quyết định sở hữu bất cứ chiếc Audi nào, với A7, bạn sẽ thấy một không gian nội thất được kết hợp tương đối tốt, với những vật liệu cao cấp.

Ở mức giá của mình, A7 có được những trang bị không tồi, từ âm thanh cho tới chất liệu tạo nên nội thất xe, với những trang bị hiện đại, với tiện nghi và với những trang bị mới như hệ thống camera quan sát ban đêm, hệ thống điều khiển hành trình… Ngoài ra, bảng điểm khiển của A7 Sportback với một màn hình cảm ứng ở trung tâm cũng hỗ trợ rất tốt cho việc kiểm soát quá trình di chuyển của lái xe. Ngoài ra, chiếc xe còn có được những ưu điểm nhất định nhờ việc Audi đã rút kinh nghiệm từ đối thủ của mình để hoàn thiện thiết kế của A7, đưa thêm vào chiếc xe những trang bị còn thiết ở các đối thủ.

Với một mức chi phí không quá lớn, bạn có được một chiếc A7 với cảm giác sang trọng giống như ở chiếc Audi A8. Tất nhiên chiếc xe không thể rộng rãi giống như “đàn anh” của mình, cũng không có được trang bị cao cấp như A8. Hàng ghế trước của A7 Sportback rộng rãi, cùng với hàng ghế sau ở mức độ “vừa đủ” dành cho một chuyến đi thoải mái. Ngoài ra, A7 Sportback cũng có rất nhiều lợi thế so với “đàn anh” A8 bởi không gian khoang chứa đồ rộng tương đối lớn, A7 Sportback có một cốp xe với dung tích 535 lít.

A7 Sportback vận hành khá tốt trong mọi điều kiện, tuy nhiên hệ thống cách âm của xe có thể khiến bạn cảm thấy không hài lòng. Chiếc xe khá linh hoạt, cùng với khả năng kiểm soát tốt. Hộp số của A7 hoạt động chính xác, nhưng khi vào cua thì hộp số và hệ thống truyền động của xe sẽ không được chính xác.

Động cơ 3.0 TDI của chiếc A7 Sportback hoạt động tương đối tốt, chiếc xe vận hành khá êm và rất yên tĩnh, ngay cả khi tăng tốc. Những tiếng ồn lọt vào khi chủ yếu do luồng gió chạy qua xe. Sức mạnh 242 mã lực của chiếc xe thể hiện rất tốt, chiếc xe chỉ cần khoảng 6.3 giây để đạt tới tốc độ 100 km/h, nhanh hơn cả con số 6.5 giây mà Audi đưa ra.

Khả năng xử lý của A7 chỉ ở mức khá, bất chấp việc chiếc xe được trang bị hệ truyền động bốn bánh, với tỷ lệ phân phối sức mạnh trước sau là 40:60. Các đối thủ của A7 Sportback có thể sẽ không quá lo lắng với khả năng vận hành của A7 Sportback. So với chiếc CLS-Class hiện đang có trên thị trường, khả năng vận hành của A7 Sportback cũng vẫn còn kém đôi chút. Và có thể khẳng định, A7 Sportback sẽ khó lòng so sánh được với chiếc CLS-Class mới, chiếc xe sẽ được xuất xưởng trong năm 2011.

 

Một sự lựa chọn tốt

Lợi thế của A7 Sportback chính là kiểu dáng hiện đại, phong cách thiết kế mới, nhưng nhược điểm của chiếc xe lại nằm ở nội thất, rõ ràng thiết kế nội thất không phải là sở trường của Audi. Cảm giác lái của chiếc xe tương đối tốt, ngoài ra mức giá cũng là ưu điểm của Audi A7 Sportback.

Chiếc xe được chúng tôi chạy thử không đủ mạnh nếu đem so sánh với kiểu dáng bắt mắt và đậm chất thể thao của nó. Chúng tôi hơi thất vọng về khả năng vận hành của chiếc xe, nhưng nhìn chung, A7 Sportback là một chiếc xe tốt. Một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Tất nhiên, bạn nên tìm một phiên bản mạnh mẽ hơn thay cho chiếc xe mà chúng tôi vừa thử nghiệm.

 

Thông số kỹ thuật

Giá cơ bản của Audi A7 Sportback 3.0 TDI Quattro: 46.180 bảng

Giá phiên bản thử nghiệm: 49.790 bảng

Động cơ: V6 Turbo-Diesel

Dung tích xi-lanh: 2.967 cc

Công suất tối đa: 242 mã lực – tại 4.000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại: 500 Nm – tại 1.400 vòng/phút

Hộp số: Tự động bảy cấp – SPD

Tăng tốc từ 0-100 km/h: 6.3 giây

Tốc độ tối đa: 250 km/h

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 5.0 lít/100 km

Lượng khí thải trung bình: 158 g/km




 
Các thành viên đã Thank ben10ts vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024