Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/02/2016 21:02 # 1
kevindoan0209
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 13

Kinh nghiệm: 183/220 (83%)
Kĩ năng: 80/130 (62%)
Ngày gia nhập: 18/12/2014
Bài gởi: 2493
Được cảm ơn: 860
Apple, Samsung kéo thị trường tablet sụt giảm 10%, Huawei tăng trưởng thần kỳ


Thị trường tablet vẫn đang suy giảm, với hai cái gã khổng lồ Apple và Samsung đang dẫn đầu xu hướng này. Q4/2015 là quý thứ 5 tiếp theo mà thị trường tablet sụt giảm, với tổng doanh số 65,9 triệu thiết bị và giảm 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các số liệu này được IDC cung cấp, công ty nghiên cứu thị trường này cũng cho biết trong cả năm 2015 đã có 206,8 triệu chiếc tablet được bán ra và giảm 10,1% so với cả năm 2014.

 

 

 

IDC cũng thống kê các nhà sản xuất tablet hàng đầu thế giới, trong đó top 5 nhà sản xuất đã chiếm 54,2% thị phần tablet. Amazon và Huawei là 2 cái tên đáng chú ý nhất khi có thị phần tăng trưởng, trong khi cả Apple và Samsung đều sụt giảm.

Cụ thể, Apple đã mất 3,6% thị phần của mình xuống còn 24,5%. Doanh số iPad trong Q4/2015 đạt 16,1 triệu máy, giảm mạnh 24,8% so với một năm trước. Doanh số của cả năm 2015 cũng không mấy khả quan, khi cũng giảm 21,8% so với năm 2014.

Gã khổng lồ thứ 2 là Samsung cũng không mấy khả quan hơn. Khi mà doanh số tablet trong Q4/2015 đạt 9 triệu máy, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả năm 2015 đạt 33,4 triệu máy, giảm 16,1%.

 


Doanh số và thị phần tablet trong Q4/2015.

Doanh số và thị phần tablet trong Q4/2015.

 

IDC cho biết nhờ có sự ra mắt của iPad Pro mà Apple có thể hạn chế sự sụt giảm trong doanh số của dòng sản phẩm iPad trong năm vừa qua. Trong khi đó, Samsung vẫn có cơ hội để cải thiện tình hình hiện tại nếu kịp thời bặt nhịp xu hướng tablet màn hình lớn và lai laptop.

Huawei là cái tên cần phải nhắc tới, khi mà cả mảng smartphone lẫn tablet đều tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Trong Q4/2015, hãng sản xuất của Trung Quốc đạt doanh số chỉ 2,2 triệu máy. Tuy nhiên lại tăng trưởng tới 124% so với cùng kỳ năm ngoái.

 


Doanh số và thị phần tablet trong năm 2015.

Doanh số và thị phần tablet trong năm 2015.

 

Cả năm 2015, Huawei cũng tăng trưởng vượt bậc 116% để đạt tổng doanh số 6,5 triệu máy. Thị phần của hãng này cũng tăng gần 2%, chiếm 3,1% thị phần tablet trên toàn thế giới.

Amazon cũng có tăng trưởng bất ngờ trong Q4/2015, khi leo lên vị trí thứ 3 trong top các nhà sản xuất tablet hàng đầu thế giới. Với doanh số 5,2 triệu máy, tăng trưởng vượt bậc 175%. Một phần là nhờ Q4 vừa qua có dịp mua sắm cuối năm và các sản phẩm tablet giá rẻ của Amazon là một trong những món quà được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

IDC nhận định xu hướng phát triển của thị trường tablet trong năm 2016 sẽ tiếp tục là máy tính bảng cỡ lớn, có bàn phím tháo rời và có thể thay thế máy tính cá nhân. Trong đó, iPad Pro và Surface là hai gương mặt nổi trội nhất.

iPad Pro được IDC đánh giá là tablet thành công nhất, với doanh số bán hàng 2 triệu máy và bỏ xa đối thủ Surface.

Tuy nhiên thật đáng tiếc khi Surface không thể giúp Microsoft có thể góp mặt trong top 5 nhà sản xuất tablet hàng đầu thế giới. Có vẻ như nền tảng Windows trên tablet trước đó đã không thực sự hấp dẫn được người dùng. Rất có thể Windows 10 sẽ là bàn đạp để giúp các dòng tablet Surface của Microsoft tăng trưởng mạnh hơn trong tương lai.

 

Theo: Genk.vn 



(->Kevin Đoàn<-)

Gmail: congtruc.no1@gmail.com

Facebook: Kevin Đoàn

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024