Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/02/2024 22:02 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Tâm lý học nơi công sở


CÒN ĐI LÀM LÀ CÒN BÃO TỐ, BẠN ĐÃ SẴN SÀNG VƯỢT BÃO ĐỂ TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC CHƯA?
 
Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Gen Z thường được nhìn nhận là một thế hệ sẵn sàng nghỉ việc, nhảy việc, bị chê trách là sức chịu đựng kém, không có tinh thần trách nhiệm cao. Rõ ràng là thế giới mỗi ngày một khác, thời đại khác đi, cuộc sống khác đi, công việc khác đi nhưng mấy ai hiểu rõ vấn đề đang ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của Gen Z. Đi làm thì lo lắng nhưng nghỉ việc lại càng khiến các bạn ấy bất an hơn.
 
Thực tế những sự lo lắng luôn thường trực không chỉ tồn tại với thế hệ Gen Z, nó xảy đến với bất kỳ ai, quan trọng là họ có lựa chọn thể hiện ra hay không. Hiện giờ chúng ta đi làm không chỉ để kiếm sống mà còn vì muốn phát triển bản thân. Và con đường phát triển này chắc chắn sẽ gặp vô số rào cản, kể cả những người giỏi nhất cũng phải đối mặt với xung đột, thất vọng, căng thẳng phát sinh từ các mối quan hệ nơi làm việc khiến họ kiệt sức.
 
Làm sao để chống lại bão tố nơi công sở? Sách của Tiến sĩ tâm lý Hwang Jun Chull là một lựa chọn tin cậy. Ông từng vỗ về cảm xúc và chữa lành tâm lý cho những người làm công việc sáng tạo nội dung quảng cáo. Có lẽ đó là lý do mà nhiều nhân viên văn phòng tại Hàn Quốc (quốc gia được đánh giá có mức độ áp lực công việc lớn) tin tưởng và tìm kiếm lời khuyên từ ông. Cuốn sách này là thành quả của sự nỗ lực tìm kiếm giải pháp, đồng thời đóng vai trò là kim chỉ nam cho nhiều khó khăn tâm lý khác nhau trong công việc.
 
Từ lời phàn nàn về công ty, câu chuyện sau lưng cấp trên, sự phản bội của đồng nghiệp và cả các vấn đề cá nhân... những điều vẫn luôn tồn tại ở chốn văn phòng từ ngày này qua ngày khác, bạn sẽ tìm được hướng giải quyết thông qua “Tâm lý học nơi công sở.”
 
 “Tôi hy vọng cuốn sách có thể trở thành điểm khởi đầu của sự chữa lành và thay đổi cho những sinh viên mới ra trường, thế hệ Z vừa bắt đầu cuộc sống trong xã hội, thế hệ X và Y đang trong thời kỳ cống hiến trọn vẹn cho công việc và cả thế hệ Baby Boomer.” - Tiến sĩ Hwang Jun Chull



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024