Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/01/2024 09:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
NHỮNG TRÍCH DẪN HAY NHẤT VỀ CHA TRONG CUỐN “ĐỂ NÓI LỜI T.Ừ BIỆT VỚI CHA”


1. Nếu có bất cứ điều gì tôi có thể dành tặng bố trong những cuộc trò chuyện, thì đó chính là sự điềm tĩnh cùng thái độ thản nhiên. Tôi hy vọng mình có thể là chỗ dựa vững chắc cùng bố đi qua những tháng ngày khó khăn này.
2. Bố tôi đã có một cuộc đời gắn bó với nghề y đầy nhiệt huyết và rực rỡ, có đôi lúc ông tưởng chừng như g ụ c n g ã sau những ngày trực ca mệt mỏi, khi ấy gia đình chính là điểm tựa vững vàng để ông tiếp tục tiến bước. Con người ta chỉ cần có động lực sống là còn có hy vọng.
3. Hồi còn bé những gì tôi nghĩ về y học chỉ là một cảm giác thích thú xen lẫn g h é t b ỏ khi được nghe kể những câu chuyện làm nghề của bố. Thế nhưng chẳng biết từ khi nào, bố đã dần truyền lại cho tôi một tình yêu mãnh liệt với nghề bác sĩ. Sự ngưỡng mộ của tôi về bố ngày thơ bé chính là bước đệm quan trọng thổi bùng ngọn lửa với công việc chăm sóc b ệ n h nhân đầy trân quý này.
4. Có rất nhiều điều bố muốn làm mà chưa thể thực hiện được, nhưng tôi biết rằng khi nhìn lại hành trình của mình, ông vẫn sẽ luôn tự hào vì đã sống một đời trọn vẹn và ý nghĩa. Cá nhân tôi rất biết ơn bố, cuộc đời của ông đã trở thành nguồn cảm hứng tiếp sức cho tôi mỗi lần lạc lối trước giông tố cuộc đời.
5. Khi còn là một đứa trẻ, tôi từng bắt gặp hình ảnh của bố ấm áp tự tin trong chiếc áo khoác blouse trắng, tôi đã học được từ những câu chuyện bất tận của ông rằng ngay cả khi hơi thở của b ệ n h nhân trở nên mong manh thế nào đi chăng nữa, thì bác sĩ sẽ là người dùng hết mọi khả năng để g i à n h l ấ y sự sống về cho họ, dù chỉ còn một cơ hội nhỏ nhoi. Bài học ấy đã in hằn trong tâm trí tôi kể từ những ngày tấm bé.
 
Sách “Để nói lời t ừ biệt với cha”.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024