Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/01/2024 09:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Phương pháp đơn giản giúp bạn NGAY LẬP TỨC giảm stress trong công việc


Trưa nắng chói chang, tôi đang dừng tạm bên vệ đường trong một con hẻm, lánh tạm con đường quốc lộ bụi bặm với toàn xe tải nặng, xe container lao vut vút kèm theo là tiếng động cơ rầm rầm ngoài kia. Sau khi khẽ nhăn mặt vì nghĩ đến sự đáng sợ của những chiếc xe ấy, tôi mở tablet ra, nhìn vào những gì còn phải hoàn thành trong ngày bán hàng hôm nay: tầm 20 cửa hàng còn phải ghé thăm, trong đó phần nhiều là khách vip, đã mua và mua nhiều sản phẩm của công ty từ lâu, những người mà tôi sẽ phải vừa phải cứng rắn để họ tuân thủ các quy định trong chương trình khuyến mãi của công ty, vừa phải khéo léo, mềm mỏng để duy trì mối quan hệ làm ăn. 
CĂNG THẲNG! Đó là hai chữ thường hiện lên trong tâm trí tôi vào mỗi ngày thứ năm như thế này. Đây là tuyến bán hàng khó nhất trong tuần của tôi: lượng khách hàng cần chăm sóc đông nhất, các điểm bán xa nhất, các khách vip cũng tập trung hầu hết ở khu vực này. Giao thông thì khỏi phải nói vì đây là khu vực ngay quốc lộ. Bụi đặc trong không khí, tiếng xe cộ rền rĩ 24/24 và tôi luôn cảm thấy mình là chú bé Sam trong bộ phim hành động nổi tiếng TRANSFORMATION, đang lái chiếc xe cà tàng giữa một rừng autobots và decepticons, đi chăm sóc các khách hàng thân yêu và kiếm từng đồng về nuôi sống bản thân. Mỗi ngày thứ năm trong tuần, tôi hầu như  đều nghĩ đến những lời sếp tôi dặn trong một buổi họp đầu ngày:
CÔNG VIỆC CŨNG CHỈ LÀ MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ RẤT BÌNH THƯỜNG GIỐNG NHƯ VIỆC HÍT THỞ!
Nếu bạn đang cảm thấy stress và căng thẳng vì công việc và học tập: deadline, doanh số, môi trường làm việc hoặc những khó khăn chưa giải quyết được v..v thì hãy dừng lại vài giây, tự nhắc với bản thân câu nói trên. 
Đồng thời, hãy thở sâu vài nhịp, tập trung tinh thần của bạn vào trong  nhịp thở, cảm nhận cách không khí vào và ra qua đường lỗ mũi, cảm nhận cách không khí khiến vùng ngực và bụng bạn căng lên khi hít vào, xẹp xuống khi thở ra. Nếu cần bạn có thể lẩm nhẩm trong đầu hoặc bằng lời nói: Tôi hít vào, Tôi thở ra, và cứ thế. 
Thực hiện bài tập này vài lần thì bạn sẽ cảm thấy cơn stress của bạn biến mất hoặc giảm đi rõ rệt và bạn có thể tiếp tục làm việc một cách hiệu quả.
Tôi đã áp dụng bài tập nhờ gợi ý của a Sếp cũ từ 4 năm trước, khi mới chập chững bước chân vào nghề sale và bài tập này chưa bao giờ mất hiệu quả. 
Lý do chính mà kĩ thuật này hiệu quả đến vậy thì tôi cho rằng câu nói nổi tiếng của nhà khắc kỉ Seneca chính là lời giải thích hợp lý nhất:
We suffer more in imagination than in reality!
Nỗi đau đến từ trong trí tưởng tượng nhiều hơn là trong thực tế. Việc chúng ta tự nhủ như vậy và hướng sự chú ý của tâm trí vào việc hít thở trong vài khoảnh khắc đã đưa trạng thái công việc của bạn về mức thực tế như nó vốn là, và thực tế ở đây là chẳng có việc gì khó như bạn tưởng, chẳng có nhiệm vụ gì mà bạn không giải quyết được cả, chưa biết thì học, làm sai thì làm lại. Đơn giản như thế thôi. 
Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý giá của bạn cho bài viết này. Nếu bài viết có bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy chưa hay về văn phong, ngôn từ hoặc không đồng tình với quan điểm trong đó, xin cho tôi biết ý kiến của bạn. Tôi rất mong mỏi điều đó để có thể cải thiện chất lượng bài viết cho những lần đọc sau của bạn. Tôi là Cảnh, chúc bạn một ngày vui vẻ và ý nghĩa!!! Thân. 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024