Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/01/2024 23:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
TẠI SAO HERPES MÔI LÀ CĂN BỆNH ĐÁNG SỢ ĐỐI VỚI TRẺ SƠ SINH?


Herpes là tên gọi một họ virus lớn, gồm có: virus herpes loại 1 gây ra herpes môi. Nếu bị phơi nhiễm với virus herpes, dù là loại 1 hay 2, trẻ đều có nguy cơ bị nhiễm trùng nặng và thường sẽ rơi vào một trong ba loại chính.
Loại nhiễm trùng đầu tiên là nhẹ nhất và được gọi là SEM. S là da (skin), E là mắt (eyes) và M là miệng (mouth). Những vết phát ban phồng rộp có thể sẽ xuất hiện trên cổ của trẻ, nhiễm trùng mắt có thể sẽ dẫn đến sẹo giác mạc và các vấn đề về thị lực sau này, hoặc trẻ sẽ mắc bệnh viêm nướu do virus herpes với vết phồng rộp trong khoang miệng. Viêm nướu răng là biểu hiện phổ biến nhất, nó vô cùng đau đớn và những vết herpes môi sẽ thường xuyên tái phát trong suốt cuộc đời bé sau này. 
Loại nhiễm trùng thứ hai là viêm não. Sự nhiễm trùng sẽ lan đến não của em bé, dẫn đến các triệu chứng như co giật hoặc bé sẽ bị biến đổi ý thức. Virus sẽ phá hủy những tế bào bị lây nhiễm, có khả năng đó là những phần não không thể phát triển lại. 
Loại nhiễm trùng thứ ba là mụn rộp lan tỏa. Loại nhiễm trùng này sẽ làm suy nhược toàn bộ cơ thể của bé và khiến nhiều nội tạng ngừng hoạt động.
ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI KHÁC HÔN CON BẠN. Nếu bất cứ ai có biểu hiện bị herpes môi, đừng để con bạn tiếp xúc với họ. Nếu bạn cảm thấy bản thân sắp bị herpes môi, ĐỪNG hôn con mình.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024