Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/01/2024 22:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
3 CUỐN SÁCH TÂM LÝ, TRIẾT HỌC “NHẸ NHÀNG” CHO NĂM MỚI


Đầu năm không muốn đọc những cuốn tâm lý quá “nặng đô”, hoặc bạn mới “gia nhập” hội thích tìm hiểu về tâm lý? Vậy thì 3 cuốn sách sau đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 
(Chi tiết từng cuốn ở phần Bình luận)
1. “THUYẾT KHẮC KỶ” - John Sellars
Chúng ta thường biết đến thuyết khắc kỷ với quan niệm: Ta không thể kiểm soát những thứ xảy đến trong cuộc sống, nhưng có thể kiểm soát cách ta tiếp nhận và phản ứng lại với chúng. Nếu có thể sống khắc kỷ, chúng ta sẽ đạt được sự bình yên trong tâm hồn, không còn đổ lỗi cho hoàn cảnh, không còn quá đau khổ khi chuyện xấu xảy ra, và luôn giữ được bình tĩnh, sáng suốt.
Cuốn sách này của John Sellar sẽ giới thiệu một cách sơ lược nhất về Thuyết khắc kỷ, dành cho bất cứ ai quan tâm tìm hiểu về một phần rất lớn của triết học.
2. “HIỆU ỨNG CÁNH BƯỚM” - Chí Tinh
Đây là một cuốn sách đơn giản, dễ hiểu, cùng nhiều ví dụ, dẫn chứng thực tế, tổng hợp 65 hiệu ứng tâm lý có thể thay đổi cuộc đời sau này của bạn từ những hành vi, lựa chọn nhỏ nhất ở hiện tại. Bạn từng nghe câu “Gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận” chưa? 
“Hiệu ứng cánh bướm” sẽ giúp bạn nhận ra những chìa khóa quan trọng để lựa chọn tốt hơn trong cuộc sống.
3. “ĐỪNG THÁCH THỨC NHÂN TÍNH” - Phan Khải Văn
Với 20 thí nghiệm tâm lý học kinh điển có thực, một số gây tranh cãi, cũng như phân tích quy luật tâm lý và thần kinh ẩn sau đó, tác giả sẽ đem đến cho bạn cái nhìn toàn diện về ngành tâm lý - thần kinh học. Từ đó, cuốn sách cũng sẽ vén màn bí mật về ký ức, từ đó phơi bày chân diện mục của nhân cách, khắc họa dáng hình tình cảm, lý giải hành vi của nhân loại, nghiên cứu chân tướng phức tạp đằng sau tư tưởng, tình cảm và ý chí của con người.
Cả ba cuốn sách này đều là lựa chọn hợp lý cho bất cứ ai muốn dành thời gian tìm hiểu thêm về tâm lý học - bộ môn khám phá những chiều sâu và giới hạn của tâm trí con người.
Chúc bạn đọc sách vui vẻ và Chúc mừng năm mới!



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024