Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/01/2024 22:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
ĐIỀU GÌ CẢN TRỞ BẠN THAY ĐỔI BẢN THÂN?


Thế giới bên ngoài có thể cản trở chúng ta thay đổi bản thân, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn chấp nhận điều ấy hoặc là không.
Hồi bé, tôi cũng từng rất tự ti. Những ai từng tự ti đều sẽ có chung một cảm nhận sâu sắc rằng tâm trí như thể tự động nảy ra những suy nghĩ tiêu cực, không thể xua nổi. Bạn hiểu rõ bản thân phải thay đổi mới có thể vui vẻ hơn, nhưng lại không thể bắt tay vào hành động, bởi cảm xúc và nhận thức tiêu cực vì tự ti sẽ cản trở bạn biểu đạt bản thân.
Trì hoãn sẽ chỉ khiến bạn càng lún sâu, không thể thoát khỏi, trở thành một vòng tuần hoàn đau khổ không hồi kết. Ngược lại, Khi việc bạn làm ngày càng tốt, ngày càng thành công, bạn sẽ dần thoát khỏi cảm giác thất bại để bước về vòng tuần hoàn hạnh phúc.
Vậy nên, mong rằng bạn nhận thức rõ điều này, cổ vũ bản thân bước ra khỏi vòng tuần hoàn trì trệ ngay từ hôm nay. Trước hết, để xây dựng nền móng của sự tự tin, hãy tìm việc bản thân có năng khiếu hoặc yêu thích trước, giành được từng chút cảm giác thành tựu. Có bạn thân, tiền bối, giáo viên khích lệ, quan tâm, yêu thương, cho bạn cảm giác an toàn, tâm hồn và trái tim của bạn cũng bắt đầu trở nên ấm áp và kiên cường.
Đừng quên rằng, bạn có thể không thành công, nhưng không thể không trưởng thành. Có lẽ sẽ có người cản trở bạn thành công, nhưng không ai có thể ngăn trở bạn trưởng thành.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024