Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/01/2024 22:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
QUẢN LÝ CẢM XÚC HIỆU QUẢ – BÍ QUYẾT CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG


Cảm xúc là kẻ thù của thành công.
🙂 Những người thành công trong công việc và cuộc sống đều có kỹ năng quản lý cảm xúc của bản thân rất tốt. Vậy làm thế nào để quản lý cảm xúc hiệu quả? Hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản sau đây để rèn luyện kỹ năng này, giúp bạn đạt được những thành công nhất định trong tương lai. 
🌟 ĐIỂU CHỈNH HÀNH ĐỘNG CỦA CƠ THỂ: Khi bạn tức giận hay khó chịu hãy kiểm soát cảm xúc của mình bằng những hành động đơn giản như: hít thở thật sâu, cố gắng thả lỏng toàn bộ cơ thể,… Bằng cách này, bạn sẽ khiến cơ thể và tinh thần được giải phóng hoàn toàn và làm chủ được bản thân.
🌟 PHÁT HUY SỨC MẠNH TRÍ TUỆ: Quản lý cảm xúc bằng trí tuệ sẽ giúp chúng ta không để cảm xúc vượt ngoài tầm kiểm soát, tư duy tích cực hơn, và nâng cao kỷ luật bản thân.
🌟 KHÉO LÉO TRONG VIỆC SỬ DỤNG NGÔN TỪ: Không nên sử dụng các ngôn từ tiêu cực, mang tính cực đoan, thay vào đó hãy nói những lời mang tính động viên, khích lệ cho đối phương. Đây là cách giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn và nhìn nhận cuộc sống tích cực hơn.
🌟 TỰ TIN VÀO BẢN THÂN: Sự tự tin sẽ giúp bạn đương đầu với khó khăn dễ dàng và kiểm soát được cảm xúc bản thân. Hơn nữa, sự tự tin cũng giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi những lời phán xét của người khác, từ đó sống lạc quan và tràn đầy năng lượng.
🌟 KIỂM SOÁT CẢM XÚC TIÊU CỰC: Người quản lý cảm xúc thành công là người không để những cảm xúc tiêu cực điều khiển hành động, lời nói của mình. Và để loại bỏ triệt để cảm xúc tiêu cực bạn nên ý thức trách nhiệm của bản thân trong mọi việc, không đổ lỗi hay trốn tránh trách nhiệm, can đảm nhận lỗi và quyết tâm sửa đổi, loại bỏ những ngôn từ tiêu cực khỏi từ điển hàng ngày của bạn, thay vào đó là những lời hay ý đẹp.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024