Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/01/2024 23:01 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
9 THÓI QUEN CỦA HẠNH PHÚC


Bạn có coi thói quen của mình hoàn toàn là lành mạnh ? Bạn có thể đã có một thói quen đó nhưng hiện tại bạn đã không thể duy trì, hiện tại bạn đang phải vật lộn với cuộc sống khó khăn nhường nào. Thói quen có thể thay đổi đáng kể tâm trạng và lối sống của bạn. Vì vậy, bạn nên giảm thiểu tốt nhất những thói quen xấu của mình nhưng trước tiên bạn phải tập trung phát triển một số thói quen lành mạnh. Có thể bạn đang cảm thấy chán nản và lạc lối, hoặc là bạn đang phải vật lộn trong một khoảng thời gian. Nhưng bằng một số cách phát triển thói quen lành mạnh, bạn có thể thay đổi tâm trạng của bản thân một cách tốt hơn. Trên thực tế, bạn hiện đang tiến một bước tới hạnh phúc khi tìm hiểu những thòi quen cần rèn luyện qua bài viết này. Và đây là 9 thói quen giúp bạn luôn vui vẻ về mặt tinh thần.
1. Hãy thực hành lòng biết ơn.
Bạn có biết ơn những gì bạn có không ? Bạn có thường xuyên thể hiện nó không ? Nếu câu trả lời của bạn là “ không thường xuyên “ thì bạn nên xem xét lại việc thực hiện lòng biết ơn. Tại sao ư? Một nghiên cứu cho thấy việc thực hành lòng biết ơn có thể tác động mạnh mẽ đến cảm giác hy vọng và hạnh phúc của chúng ta. Có thể đó làmỗi bữa ăn của bạn đều là bữa tối của ngày lễ tạ ơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy được lòng biết ơn là điều dự báo trước hi vọng và niềm hạnh phúc. Vì vậy nếu chúng ta bày tỏ lòng biết ơn nhiều hơn điều đó có thể dẫn đến cảm giác hạnh phúc.
2. Đưa ra lời khen ngợi
Bạn có biết rằng việc khen ngợi ai đó thực sự mang lại kết quả, ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Trong một nghiên cứu, những người tham gia được chỉ định ngẫu nhiên để thực hiện những hành động tử tế, những hành động mới lạ hoặc không làm gì cả trong vòng 10 ngày. Các nhà nghiên cứu đo lường được mức độ hài lòng của họ đối với cuộc sống trước khi thí nghiệm đó được tiến hành. Thực hiện những hành động tử tế hoặc mới lạ sẽ làm tăng sự hài lòng về cuộc sống nói chung. Vì vậy hãy tiếp tục và cống hiến hết mình. Một lời khen không bao giờ làm tổn thương bất kỳ ai. Trên thực tế, nó có thể khiến cả hai bạn trở nên hạnh phúc.
3. Hãy thử trải nghiệm và đi theo dòng chảy.
Bạn có bao giờ đã nghe thấy biểu hiện đi theo dòng chảy chưa ? Đôi lúc chúng ta phải nghe theo lời khuyên đó. Có lẽ theo một cách khác với dự định. Những người hạnh phúc thường trải nghiệm những gì được gọi là trạng thái dòng chảy. Dòng chảy là trạng thái mà một người hoàn toàn tham gia và hòa nhập vào thời điểm hiện tại. Trong trạng thái này, người ta hoàn toàn có khả năng tập trung làm công việc gì đó hoàn toàn cao độ, mất ý thức và cảm giác vượt thời gian. Nghe có vẻ khá hạnh phúc phải không? Có thể không hoàn toàn dễ khi bạn đi theo trạng thái dòng chảy nhưng nếu bạn không biết điều gì thúc đẩy bạn đến với trạng thái cảm xúc đó. Thì sẽ có một bước để trải nghiệm trạng thái dòng chảy một cách thường xuyên hơn: “ Tìm hiểu điều gì đã đưa bạn đến đó. Có phải niềm đam mê đã đưa bạn đến đó ? Đi chơi với người bạn thân nhất của bạn ? chơi môn thể thao yêu thích của bạn. Dù là gì đi chăng nữa việc làm điều đó cũng không hoàn toàn là một ý tưởng tồi.
4. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ bé.
Một thói quen có thể giúp bạn vui vẻ hơn về mặt tình thần: Tận hưởng khoảnh khắc nhỏ bé trong cuộc đời. Nhiều người coi thói quen thưởng thức đó là cách để tăng thêm hạnh phúc. Bởi đó chúng ta có thể sử dụng suy nghĩ và hành động của mình để nâng cao sự đánh giá cao về trải nghiệm và cảm xúc tích cực  cũng như thời gian tồn tại của chúng. Khi chúng ta làm điều như vậy, điều này được gọi là thưởng thức. Để thực hành điều này, lần tới khi bạn đánh giá cao điều gì đó nhỏ bé, dành thêm một phút để thừa nhận nó một cách có ý thức và đắm mình trong đó. Đừng để khoảnh khắc này trôi qua bạn.
5. Tập thể dục.
Tập thể dục là cách nâng cao lòng tự trọng và hạnh phúc của chúng ta. Tập thể dục liên tục được chứng minh là cách làm giảm căng thẳng, lo lắng và các triệu chứng của trầm cảm. Vì vậy, tập luyện là một thói quen tốt. Vì vậy hãy bắt đầu chỉ với 5 phút khi bạn thức dậy. Sau đó, khi điều đó trở thành thói quen, hãy dành thêm năm phút nữa. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.
6. Ngủ đủ giấc
Bạn có nhớ bảy đến tám giờ ngủ mà bạn nên ngủ chứ ? Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta. Bạn có biết rằng thiếu ngủ sẽ giết chết tế bào não của chúng ta như nào ? Về thời gian chúng có thể làm giảm trí nhớ, khả năng phán đoán. Vậy làm thế nào chúng ta cảm thấy hạnh phúc nếu chúng ta cảm thấy mệt mỏi ? Đó là lý do bạn nên chọn khoảng thời gian nghỉ ngơi đầy đủ mỗi đêm. Hãy thử lên lịch khi đến giờ đi ngủ và đảm bảo lọi bỏ tất cả mọi phiền toái chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng hoặc trò chơi điện tử một giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ cho tâm trí của bạn có một cơ hội để thư giãn.
7. Hãy trọn những thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng của bạn
Một thói quen khác cần phải thực hiện : ăn những thực phẩm lành mạnh sẽ khiến bạn hạnh phúc về lâu dài. Một loại thực phẩm vui vẻ để thêm vào chế độ ăn uống của bạn : Carbohydrate. Carbohydrate giúp giải phóng các serotonin, đây là loại hormone chịu trách nhiệm chính sự ổn định tâm trạng và cảm giác hạnh phúc của chúng ta. Hãy từ bỏ các món chiên ngập dầu vì chúng khiến bạn cảm thấy chán nản. Thay vào đó, hãy chọn thực phẩm giàu protein chẳng hạn như thịt nạc, thịt gà hoặc sữa. Thực phẩm giàu protein giúp giải phóng các norepinephrine và dopamine, giúp cải thiện năng lượng và sự tập trung của chúng ta.
8. Hãy làm những việc hướng tới mục tiêu có ý nghĩa
Bạn có thường cảm thấy khó thức dậy vào buổi sáng không ? Bạn không có động lực vì thiếu đi mục tiêu ? Một cách để cải thiện hạnh phúc là đặt ra mục tiêu có ý nghĩa. Nếu chúng ta cảm thấy cuộc sống thiếu đi mục đích sống, chúng ta có thể rơi vào trạng thái trầm cảm. Tạo động lực để tiếp tục theo đuổi điều gì đó mà bạn đam mê. Sau đó đặt ra một số mục tiêu nhỏ khi bắt đầu đạt được mục tiêu đó. Đó là điều đáng để mong đợi.
9. Trải nghiệm thiên nhiên
Theo một nghiên cứu, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút trong mỗi tuần ở ngoài thiên nhiên có thể giúp giảm huyết áp và trầm cảm. Một nghiên cứu khác cho thấy việc đi dạo bên trong môi trường xanh sẽ làm tăng tâm trạng của chúng ta và giảm bớt những điều tiêu cực mà chúng ta có. 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024