Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/12/2023 23:12 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Trên hành trình tự học - Rosie Nguyễn


HỌC ĐỂ TRỞ NÊN TỐT ĐẸP HƠN
🖋“Mình có giỏi hay không?”, đó là một câu hỏi tồi. Câu hỏi hay hơn là: “Mình có thể làm gì để trở nên giỏi hơn, tốt hơn, và tử tế hơn nữa?” Trở nên xuất sắc hơn, tốt đẹp hơn, không phải là để khẳng định mình vượt trội. Mà là để ngày càng vươn tới con người chân thực nhất, hoàn thiện nhất bên trong, là cách để ngày càng tiến gần hơn với những năng lực tiềm ẩn, là cách để hiển lộ cái phần người đẹp đẽ nhất trong mình.”
🖋“Nói về chủ đề động lực, một trong những điều khiến tôi khó xử là khi một bạn trẻ nào đó nhờ “truyền động lực”, hoặc ban tổ chức một chương trình yêu cầu “truyền cảm hứng” cho khán giả tham dự. Đối với tôi, động lực không phải cứ truyền là được. Động lực vốn đã có sẵn, và cần có sẵn bên trong mỗi người rồi. Nếu không, thì việc truyền động lực hay truyền cảm hứng, thì chẳng khác nào mồi một ngọn lửa bằng giấy bồi, lửa có thể bùng lên trong phút chốc, rồi nhanh chóng tắt ngúm. Đó không phải là cách thức bền vững và lâu dài để tạo ra thay đổi.”
🖋“Từ khi bước vào hành trình phát triển bản thân, tôi đã nỗ lực và chủ động học tập bằng nhiều cách khác nhau. Tôi tự học bằng việc đọc sách, chương trình giáo dục thay thế, tham gia các cộng đồng tự học, tận dụng các cơ hội để được học. Một điều tôi cảm thấy bản thân đã khá trưởng thành so với trước, là thay vì cổ vũ nhiệt tình cho việc học tập ngoài trường học và hạ thấp các hình thức khác, thì giờ tôi đã có cái nhìn rộng mở hơn, tìm cách áp dụng đủ mọi hình thức học tập từ học tập chính quy, học tập phi chính quy và học tập không chính thức vào trong sự nghiệp học tập của mình.”
--
Trích Trên hành trình tự học của Rosie Nguyễn. Bằng giọng văn tự sự tâm tình, Rosie Nguyễn kể lại những chiêm nghiệm của cô trên hành trình tự học. Tự biết không hề có mẫu số chung cho việc học, cô chọn phản tư lại hành trình của chính mình, với những thành công, thất bại, và nhiều lát cắt cuộc sống của một người đam mê và thiết tha với việc học. Tự học với Rosie là tự mình định hướng và làm chủ việc học của bản thân, biết rằng chính mình sẽ là người chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc lèo lái con thuyền học tập và hành trình trưởng thành cho đến hết đời.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024