Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/12/2023 21:12 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Câu chuyện BÓNG ĐÈ và việc NÂNG CAO TẦN SỐ của bản thân


Khoảng vài tháng trở lại đây, mình đã tạm dừng mọi công việc làm thêm, viết lách, tập đàn và học ngoại ngữ. Ngụy biện cho cái sự lười biếng của mình là một lý do nghe có vẻ kỳ cục: mình bị bóng đè.

*Tiếp sau đây là những dòng chia sẻ có vẻ phản khoa học và hơi mê tín một chút. Bạn có thể bỏ qua nhé! 
Bóng đè là gì?
Diễn giải một cách khoa học, bóng đè được gọi là hội chứng tê liệt khi ngủ (sleep paralysis). Khi bị bóng đè, chúng ta có thể cảm thấy như bị ngộp; cảm thấy não đã tỉnh nhưng mắt không thể mở, chân tay không thể cử động. Và đôi khi, chúng ta còn thấy như có một “nhân vật bí ẩn” xuất hiện trong phòng ngủ của mình. 
Những cảm giác trên mình đã (bị) trải nghiệm đầy đủ. Có một dạo mình liên tục thức giấc lúc 3 giờ sáng, bất chấp dù đi ngủ vào 10h tối hay 2h đêm. Và ngay sau đó, những thứ “ảo giác” kinh khủng bắt đầu. Thậm chí, mình còn cảm thấy như bị “ai đó” tác động vật lý trong lúc ngủ.
 
Mình có sợ không? Tất nhiên là có. Nhưng tệ hơn thế nữa, là mình down mood và mất hiệu suất kinh khủng khiếp. Mỗi sáng, mình đến công ty với khuôn mặt mệt mỏi cùng đôi mắt lờ đờ. Ngoài việc cố gắng đảm bảo công việc đúng tiến độ, mình không còn bất kỳ năng lượng để làm điều gì khác. Thậm chí có vài hôm, mình phải xin team off buổi sáng vì không đủ tỉnh táo để làm việc.
Nguyên nhân vì sao? 
Có một “truyền thuyết” khá mê tín là nếu chúng ta phơi đồ ngoài trời vào ban đêm, thì những người ở “thế giới thứ 3” có thể thông qua món đồ được phơi để vào trong nhà. 
Nghe có vẻ tầm phào nhỉ? Nhưng mình bắt đầu cảm thấy “hiện tượng lạ” vào đúng cái hôm em trai mình phơi màn ngoài ban công phòng mình và quên đem vào. 
Bắt đầu ở đầu thì giải quyết ở đó. Với mình, nguyên nhân ở đây là… cái màn. Vì thế, mình đã tìm đến một người bạn có năng lực tâm linh khá đặc biệt để được chỉ cách hóa giải. Sau khi làm theo hướng dẫn của bạn ấy, mình đã không còn tỉnh giấc nửa đêm và gặp phải những “hiện tượng lạ” nữa.
Nhưng chỉ trong 3 ngày.
Đến ngày thứ 4, mình lại tỉnh giấc. Và lần này, không chỉ bị cảm thấy bị đè hay bị ngộp, mình thậm chí còn “nhìn thấy” những điều đáng sợ hơn.
Sau nhiều ngày tìm hiểu và trò chuyện với người bạn có năng lực tâm linh của mình, mình nhận ra nguyên nhân không phải ở cái màn. Giống như một người vừa trải qua cơn ốm khiến sức đề kháng bị yếu, chỉ cần gặp phải một trận mưa rào hay cơn gió to, họ sẽ nhanh chóng mắc bệnh trở lại. Đúng là cái màn đã khiến mọi thứ bắt đầu. Nhưng nguyên nhân sâu xa hơn, là vì sức đề kháng mình quá yếu. Hay nói đúng hơn, mình đã để tần số của bản thân rơi xuống mức thấp. 
Vậy tần số là cái gì?
Có một giả thuyết cho rằng, mỗi con người có một tần số riêng. Chúng được gọi là “tần số rung động”.  Tần số rung động của con người được xác định bởi các yếu tố như cảm xúc, suy nghĩ, hành động và môi trường xung quanh.
Mình xin trích dẫn lời của học giả Phật giáo Shubhankar Kumar: “Chúng ta là những sinh vật rung động ở những tần số nhất định. Mỗi rung động tương đương với một cảm xúc và trong thế giới “rung động” có hai loại: Tích cực và tiêu cực. Bất kỳ cảm giác nào khiến bạn phát ra một rung động có thể là tích cực hoặc tiêu cực". 
Suy nghĩ và các cảm xúc tích cực như hạnh phúc, yêu thương, lòng biết ơn và sự vị tha có tần số rung động cao. Ngược lại, những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực như tức giận, sợ hãi, ghen tị… sẽ phát ra tần số thấp.
Bên cạnh đó, sức khỏe thể chất cũng quyết định rất nhiều đến tần số. Những người ở trạng thái sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng thường có tần số cao. Trái lại, người thường xuyên mệt mỏi hoặc bệnh tật thường có mức tần số thấp.
Theo mình “võ đoán”, người ở “thế giới thứ 3” sẽ có tần số thấp hơn những người đang sống là chúng ta. Và bằng một cách nào đó, khi tần số của mình rơi xuống mức thấp, mình đã vô tình matching với những “người” ở tần số thấp hơn. Nói thẳng ra là mình gặp ma đó 🥶
Vậy mình đã nâng cao tần số như thế nào?
“Nâng cao tần số của bản thân” là cái content mà mình đã lướt qua rất nhiều lần trên mạng xã hội. Nhưng sau nhiều đêm thức giấc trong nỗi sợ hãi bất an, nó đã trở thành mối ưu tiên của mình hơn bao giờ hết. Người ta bảo, việc nâng cao tần số rung động sẽ khiến bạn thu hút được những điều tốt đẹp hơn. Còn động lực lớn nhất đối với mình là có được giấc ngủ ngon và không phải nhìn thấy những điều khiến mình sợ hãi :D
Vậy mình đã kéo tần số của bản thân như thế nào?
1. Quan tâm đến sức khỏe: dành thời gian tập thể dục đều đặn hơn; không thức khuya cày deadline hay lướt điện thoại nữa.
2. Ăn thực phẩm có tần số cao hơn. Cụ thể là tăng cường nhóm rau củ quả tươi, hạn chế thịt đỏ và các loại đồ ăn thức uống chế biến sẵn. 
3. Mình tập thiền Vipassana - là phương pháp thiền giúp tự quan sát thân và tâm.
4. Hạn chế trò chuyện với những người mang đến cho mình cảm giác tiêu cực.
5. Tìm đến thiên nhiên bằng cách ngồi đọc sách dưới tán cây vào mỗi chiều cuối tuần.
6. Không xem phim/đọc sách truyện ma hay kinh dị. Thay vào đó, mình dành thời gian cho các đầu sách khoa học và mang tính chất truyền cảm hứng, động lực.
7. Vì nhà mình theo Phật giáo, mình cũng dành thời gian đến chùa 3-4 lần/tháng.
Nói thêm đôi điều, vốn dĩ bản thân mình là người phải thực chứng mới tin. Mình đã từng sống rất vô thần, không tin vào những thứ như viếng chùa, tụng kinh, niệm Phật. Tuy nhiên, những trải nghiệm trong thời gian qua đã khiến mình phải thực sự ngồi nhìn nhận lại và củng cố đức tin của bản thân. Mình cũng học cách quay vào bên trong nhiều hơn cũng như trân trọng hơn những thanh âm trong cuộc sống. Hãy thử tưởng tượng khi bạn thức giấc 3 giờ sáng và sởn hết tóc gáy vì cảm giác sợ ma, một tiếng chổi quét giữa đêm khuya cũng trở nên ấm áp và an ủi biết chừng nào.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024