Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/11/2023 19:11 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Giới hạn của bạn chính là xuất phát điểm của người khác


Nếu bạn là một người trẻ có ước mơ, hoài bão và muốn đạt được thành công. Hãy nhớ kỹ 4 điều này để không bị mắc phải: 
1. Có kế hoạch nhưng không chịu hành động
Kế hoạch chỉ là tiền đề của việc thực hiện. Hành động mới là chân lý của việc thực hiện. Nếu kế hoạch của bạn không được biến thành thực tiễn và tổng kết bằng hành động thì dù là bất kỳ kế hoạch hoàn hảo nào, hay ho đến đâu cũng sẽ mãi chỉ là ước mơ. Bởi vậy, điểm mấu chốt cho sự thành công của bạn là hãy lập tức hành động ngay từ bây giờ.
2. Có cơ hội nhưng không biết nắm bắt
Khi bạn hành động, làm việc với tâm thế cố gắng thực sự, cơ hội sẽ được sinh ra. Đó sẽ là những cơ hội tốt giúp bạn có thể rèn luyện bản thân hoặc thậm chí có thể giúp bạn đi đến thành công ngay tức khắc. Vì thế đừng chỉ biết tìm bừa một công việc mà mình có thể đảm đương, cắm đầu vào làm việc và nghĩ về thù lao đủ sống qua ngày hay không. Hãy biết tận dụng và nắm bắt lấy cơ hội để hướng đến những điều to lớn hơn, chạm đến thành công trong lĩnh vực mà mình mong muốn.
3. Có làm việc nhưng không nỗ lực
Mỗi cuộc hành trình đều được mở ra bằng bước chân đầu tiên. Nếu bạn có thể nắm bắt được cơ hội đem về cho mình thì cũng hãy tiếp tục nỗ lực. Có cơ hội thôi là chưa đủ để bạn đạt đến thành công vì dù có cho bạn 10 cơ hội mà bạn không biết trân trọng và tiếp tục nỗ lực từ những cơ hội đó, sau cùng bạn cũng sẽ thất bại. Bởi vậy, hãy trân trọng mỗi cơ hội mà bạn đang có và biến nó thành bàn đạp cho sự cố gắng của mình. 
4. Có năng lực nhưng không thể hiện
Mỗi người đều có điểm mạnh riêng, bạn cũng hãy tự biết cách nắm bắt điểm mạnh của chính mình. Đồng thời hãy khiến giá trị của mình được khẳng định thông qua thực tiễn bằng cách thể hiện điểm mạnh đó ra cho người khác thấy. Như cơ hội mới được sinh ra, không gian phát triển của bạn cũng nhờ vậy mà trở nên rộng hơn.
Xuất phát điểm ở đâu không quan trọng, quan trọng là sau khi rời vạch xuất phát bạn có thể đi được đến đâu. 



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024