Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/11/2023 16:11 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
5 cuốn sách hay về Đầu tư mạo hiểm và Khởi nghiệp


Khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm là một cuộc hành trình đầy cam go, nơi những tâm hồn sáng tạo và dũng cảm chạm đến giới hạn của khả năng của họ. Để điều hành thành công một startup trong thế giới kinh doanh đầy phức tạp, nhà sáng lập và nhà đầu tư cần phải trang bị cho mình kiến thức, hiểu biết và chiến lược đúng đắn. Và một trong những cách tốt nhất để học hỏi và tìm kiếm sự cảm hứng là thông qua việc đọc sách.
Hãy cùng khám phá 5 cuốn sách hay về đầu tư mạo hiểm và gọi vốn khởi nghiệp trong bài sau đây. Những cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu bản chất và các chiến lược cho một thương vụ đầu tư mạo hiểm.
1. Cuộc Chơi Khởi Nghiệp
“Một cuốn sách cần thiết cho các chủ doanh nghiệp. Brad và Jason đã làm sáng tỏ mớ lộn xộn những hợp đồng, điều khoản của một thương vụ mua bán và sáp nhập, đồng thời cắt bỏ các vấn đề pháp lý rườm rà và tập trung vào những vấn đề mấu chốt nhất. Thế nên không chỉ các doanh nhân, mà cà các nhà đầu tư và luật sư cũng sẽ thấy cuốn sách này rất cần thiết. Bởi một doanh nhân thông hiểu về lĩnh vực đầu tư sẽ khiến việc đàm phán trở nên dễ dàng hơn rất nhiều."
- Greg Gottesman,
CEO của Madrona Venture Group
"Freld và Medelson đã đưa cả một khóa học vào cuốn sách sinh động và dễ hiểu này. Với phong cách thẳng thắn và cái nhìn sắc bén, tác giả đã mang lại những kiến thức vô cùng hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư khởi nghiệp và cả những sinh viên mới tốt nghiệp.  Hãy đọc cuốn sách này nếu bạn muốn hiểu bản chất và các chiến lược cho một thương vụ đầu tư mạo hiểm."
- Brad Bernthal,
Giáo sư Luật, chuyên Luật doanh nghiệp và chính sách công nghệ
2. Cuộc Chơi Đầu Tư Mạo Hiểm
Tìm kiếm một nhà đầu tư cho công ty của bạn không phải là việc dễ dàng. Và khi tìm được rồi, bạn mong muốn nhà đầu tư sẽ là một đối tác thân thiện, chứ không phải gã độc tài, nhất nhất đòi bạn làm theo ý mình. Nếu muốn chiến thắng trong trò chơi liên doanh đó, bạn nên tham khảo cuốn sách này.
Trong cuốn sách, Bussgang giới thiệu rất nhiều quan điểm độc đáo, kinh nghiệm quý giá mà mình thu thập từ kinh nghiệm bản thân cũng như từ những buổi phỏng vấn với các doanh nhân thành đạt. Bạn đọc sẽ học được làm thế nào để được chú ý, cách hoàn tất một vụ đàm phán, và cách thương lượng hiệu quả công việc với đối tác.
Jeffrey Bussgang là cộng sự chính tại Flybridge Capital Partners, một quỹ đầu tư mạo hiểm quản lý khoảng 500 triệu Đô la Mỹ. Trước khi trở thành nhà đầu tư mạo hiểm, ông là một doanh nhân thành đạt, và là đồng sáng lập của Upromise. Ông cũng làm việc tại trường kinh doanh Harvard, nơi ông đã lấy bằng MBA loại xuất sắc.
3. Khởi Nghiệp Thành Công Từ Nhà Đầu Tư Mạo Hiểm
Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, Tim Draper đã hỗ trợ, chỉ dẫn, dạy dỗ, tư vấn và cấp vốn cho hàng trăm Anh hùng Khởi nghiệp. Theo Tim, Anh hùng Khởi nghiệp là những người thúc đẩy sự tiến bộ, người không chỉ muốn thay đổi thế giới mà còn có một niềm tin mạnh liệt rằng mình cần phải thay đổi thế giới, mà còn có một niềm tin mãnh liệt rằng mình cần phải thay đổi thế giới. Ông tin rằng với một chút rèn luyện và một định hướng đúng, bất cứ ai cũng có thể trở thành một Anh hùng Khởi nghiệp.
Chính vì vậy, ông đã viết nên cuốn sách How to be the Startup Hero – Khởi nghiệp thành công từ nhà đầu tư mạo hiểm với nội dung chứa đầy những cơ hội và những ý tưởng để tiến hành khởi nghiệp, những câu chuyện để học hỏi và thúc đẩy các doanh nhân thay đổi các ngành công nghiệp, cải thiện chính phủ và giúp đỡ xã hội. Hãy đọc cuốn sách này và biết đâu bạn cũng sẽ trở thành một Anh hùng Khởi nghiệp.
4. Huy động vốn: Khó mà dễ
Khởi nghiệp là một phần của nền kinh tế hiện nay, nó không đơn giản là một phong trào, xu hướng của thời đại mà còn là lựa chọn, hướng đi của một bộ phận giới trẻ dám dấn thân, dám đón nhận rủi ro và nắm bắt cơ hội để theo đuổi những ý tưởng, những hoài bão nhằm tạo ra giá trị cho bản thân và giá trị cho xã hội.
Alejandro Cremades – tác giả cuốn sách từng nằm trong “Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi” của các tạp chí uy tín như Vanity Fair, Entrepreneur, Magazine và GQ Magazine. Ông cũng là nhà sáng lập và điều hành Onevest, hệ sinh thái khởi nghiệp nổi tiếng của Mỹ, chuyên hỗ trợ các sáng lập viên và nhà đầu tư xây dựng doanh nghiệp thành công. Alejandro Cremades đã dẫn dắt tầm nhìn và điều khiển Onevest trong vai trò người đồng sáng lập và chủ tịch điều hành, hỗ trợ các sáng lập viên và nhà đầu tư xây dựng doanh nghiệp thành công.
Với Huy động vốn: Khó mà dễ! bạn đọc sẽ gặp ở đây những chia sẻ quý giá từ kinh nghiệm thực tế mà chính bản thân Alejandro Cremades từng trải qua; cùng với đó là những bài học, những vấn đề mà ông đã phải đối mặt lúc mới khởi nghiệp để có được những thành công sau này.
5. Chiến Lược Huy Động Vốn Mạo Hiểm 
Với cuốn sách này, bạn sẽ nắm được cách để cân bằng luật chơi giữa nhà đầu tư mạo hiểm và nhà khởi nghiệp. Bạn cũng sẽ thấu hiểu làm thế nào và vì sao các nhà đầu tư lại muốn chia nhỏ khoản tiền họ cam kết thành nhiều giai đoạn khác nhau. Bên cạnh đó, sự khác biệt trong các điều khoản nhận được với những gì mà các nhóm có ý tưởng tương tự cũng nhận được. Bạn cũng sẽ có thể cảm nhận tốt hơn cách thức các công ty tăng trưởng được định giá trên các thị trường đại chúng.
Công trình của Berkery về tài chính dành cho startup có tiềm năng cao ở giai đoạn đầu sẽ giúp dẫn dắt các nhà khởi nghiệp đang tràn đầy khát vọng bước lên tất cả các bậc thang từ hình thành ý tưởng cho đến đem sản phẩm ra thị trường. Cuốn sách Raising Venture Capital for The Serious Entrepreneur này trang bị cho nhà khởi nghiệp kỹ năng để đàm phán với nhiều nhà đầu tư mạo hiểm giàu kinh nghiệm và cung cấp cho họ công cụ để tư duy về công ty của mình một cách hiệu quả hơn. Ngắn gọn mà nói, cuốn sách sẽ giúp tăng khả năng thành công của bất kỳ startup nào.
Nếu là một nhà khởi nghiệp, bạn nên đọc cuốn sách Chiến lược huy động vốn mạo hiểm – Dành cho nhà khởi nghiệp nghiêm túc này. Nếu là nhà đầu tư mạo hiểm, bạn cũng nên đọc. Và tất nhiên, nếu đang giảng dạy về kinh doanh, bạn cũng nên giới thiệu cuốn sách này cho các học viên của mình.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024