Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/11/2023 23:11 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
“DÁM THẤT BẠI” ĐỂ THÀNH CÔNG


“So với những người thất bại, những người thành công thật sự đã thất bại nhiều lần hơn, chỉ đơn giản là vì họ đã cố gắng nhiều lần hơn.”
 
 Thông qua ngòi bút của Billi P.S. Lim – một doanh nhân người Malaysia, nhà sáng lập viện Hardknocks và chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để tự do” (Born to be free), cuốn sách “Dám thất bại” đã mở ra một góc nhìn mới đầy ý nghĩa về sự thất bại, giúp chúng ta dám đương đầu với thử thách và đứng dậy sau thất bại để có được thành công.
 
 Trong 4 chương sách đầu tiên là tự truyện về cuộc đời của tác giả. Billi P.S. Lim có một tuổi thơ nghèo khó và thường xuyên bị người cha dọa nạt, bạo hành và đối xử bất công. Nỗi ám ảnh tâm lý kéo dài cho tới khi Billi P.S. Lim 20 tuổi, ông tình cờ bắt gặp cuốn sách “think and grow rich” của Napoleon Hill, chính điều này đã truyền động lực thay đổi cuộc đời ông.
 
 Billi P.S. Lim tranh cử vào chức cao nhất trong Đoàn chủ tịch của hội sinh viên Đại học Malaysia và trở thành thư ký của hội, sau này ông trở thành giám đốc kinh doanh của một công ty về hóa chất tẩy rửa. Tuy nhiên, ông cảm thấy “trống rỗng” trong thành công của mình, thậm chí Billi P.S. Lim không hạnh phúc với thành công hiện tại của bản thân.
 
 Sau này, mặc dù công ty sụp đổ, thành công của ông lụi tàn nhưng Billi P.S. Lim vẫn cảm thấy vui vẻ vì ông biết được mình đã sai phạm chỗ nào. “Tôi bắt đầu cảm nhận “sự thành công” thật sự khi tôi bị tuột dốc trong công việc kinh doanh. Tôi đã biết mình sai lầm ở chỗ nào. Điều đáng ngạc nhiên là sự tự tin của tôi không bị lung lay dù tôi cảm thấy bối rối với những gì đã xảy ra cho công ty cũng như áy náy vì chưa thực hiện được những giao ước với các cổ đông.”
 
 12 chương tiếp theo của “Dám Thất Bại”, tác giả đưa ra bàn cân để đo lường giá trị của thất bại, kèm theo đó là những ví dụ minh họa về những tấm gương vĩ nhân trên thế giới như: tiến sĩ Booker T.Washington, tổng thống Richard Nixon, tiến sĩ Mahathir Mohamad, Lý Quang Diệu, Tôn Dật Tiên,... Từ đó, giúp bạn đọc hình thành được lối tư duy tích cực và thẳng thắn hơn về thất bại.
‼️ “Mỉa mai thay, trong tất cả các bài học về sự thành công, điều duy nhất lôi người ta ra khỏi thành công chính là sự e sợ thất bại. Chính sự lo sợ thất bại đã ngăn cản người ta thành công.”
“Mọi người đều có tài. Cái hiếm có ở đây chính là sự can đảm theo đuổi tài năng đến cùng, dù nó dẫn ta đến nơi u tối nhất.” ‼️



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024