Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
31/07/2023 14:07 # 1
cosonthanhbinh
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 5/20 (25%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 16/02/2023
Bài gởi: 15
Được cảm ơn: 0
Tạo vân trên bề mặt tường nhanh gọn dễ dàng với cả người mới


Trước đây, để tạo ra các đường vân trang trí tường, người ta thường dùng các phương pháp thủ công, tốn thời gian và không phải ai cũng làm được. Nhưng về sau, với nhiều sự tiến bộ trong lĩnh vực xây dựng, các loại công cụ trang trí tường ra đời.
 
Bạn có thể sử dụng cọ lăn sơn thông thường hoặc các cây cọ lăn được thiết kế đặc biệt để tại ra nhiều loại hoa văn khác nhau. Dưới đây là một số hiệu ứng phổ biến mà bạn có thể tạo ra bằng cách sử dụng cọ lăn:
 
- Hiệu ứng vân sơn: Sử dụng cọ lăn với lông dài và mềm để tạo ra hiệu ứng vân sơn trên bề mặt. Thích hợp sử dụng với sơn dầu hoặc sơn acrylic để tạo nên các vân sơn đẹp mắt và tinh tế. 
 
Bạn cũng có thể dùng Con lăn sơn hoa văn sơn tường để sơn hoa văn lên tường rất được yêu thích hiện nay. Thay vì dùng những tông màu nhàm chán không có điểm nhấn, sao bạn không thử lăn sơn hình hoa văn lên tường để không gian trở nên sinh động hơn. 
 
Cọ lăn sơn hoa văn Thanh Bình được cấu tạo từ 2 phần chính: phần ống lăn hoa văn dùng để sơn họa tiết lên bề mặt và phần khay đựng sơn với 2 trục có nhiệm vụ tiếp sơn lên bề mặt phần ống lăn hoa văn.
 
Phần ống lăn có bề mặt làm bằng nhựa, được chạm khắc hình hoa văn, để khi lăn theo đường thẳng trên bề mặt cần sơn sẽ tạo nên những họa tiết trùng lặp. Chúng được thiết kế với nhiều họa tiết khác nhau, có thể dễ dàng mua và thay thế nhằm tạo sự đa dạng cho ngôi nhà của bạn.
 
Phần khay đựng sơn được cấu tạo gắn liền với phần thân sắt và tay cầm. Bên trong được thiết kế bao gồm 2 ống trục trên và dưới, được làm từ nhựa. Trục dưới tiếp xúc trực tiếp với phần sơn trong khay, tiếp sơn lên ống trục trên và từ đó tiếp sơn lên bề mặt ống con lăn hoa văn. Hai trục tiếp sơn cũng như ống lăn họa tiết được thiết kế có thể tháo riêng ra từng chi tiết giúp cho việc vệ sinh, bảo quản được dễ dàng.
 
Một trong những lợi điểm của loại con lăn sơn này so với loại không có khay đựng sơn (loại cọ dùng ống foam để giữ và tiếp sơn lên bề mặt ống lăn họa tiết) chính là người dùng không cần nạp sơn thường xuyên, vì thế tiết kiệm công lao động cho người thợ.
 
con-lan-hoa-van.jpg
 
- Vân ngang: Lăn cọ ngang qua bề mặt để tạo ra các vân sơn song song với nhau. Hiệu ứng này thường được sử dụng để tạo ra vẻ rộng rãi và thẩm mỹ cho các bức tranh sơn.
 
- Vân dọc: Lăn cọ dọc theo bề mặt để tạo ra các vân sơn dọc. Điều này thường được sử dụng để làm nổi bật chiều cao của các bức tranh và tạo ra vẻ tối giản và trang nhã.
 
- Vân chevron: Lăn cọ theo hình chữ V để tạo ra các vân sơn chevron. Hiệu ứng này tạo ra sự động lực và sự chuyển động cho bề mặt sơn.
 
- Vân xếp hình: Kết hợp nhiều hướng lăn cọ để tạo ra các họa tiết xếp hình độc đáo và phức tạp.
 
- Vân đan xen: Lăn cọ ở các hướng khác nhau và chồng lên nhau để tạo ra các vân sơn đan xen và phức tạp.
 
- Hiệu ứng gai tạo sần: Cọ lăn gai tạo vân Thanh Bình được thiết kế như một cây cọ lăn chuyên dụng dùng để trang trí và tạo gai trên bột trét khi thi công. Bạn chỉ cần lăn sơn như bình thường cũng có thể hoàn thành trang trí gai sần cho tường.
 
co-lan-gai-1.jpg
 
Lu lăn sơn tạo vân thường được sử dụng với các loại sơn có độ nhớt cao hơn để đảm bảo vân sơn được giữ lại trên bề mặt một cách dễ dàng. Trước khi sơn lên bề mặt chính, nên thử nghiệm trên một tấm vật liệu nhỏ để tìm hiểu và làm quen với cách sử dụng cọ lăn tạo vân một cách hiệu quả.
 
XEM THÊM các loại cọ lăn, cọ sơn và dụng cụ trang trí chất lượng.


Hơn 60 năm hình thành và phát triển, Doanh Nghiệp Cọ Sơn Thanh Bình không ngừng sáng tạo và khẳng định vị trí tiên phong trong ngành sản xuất Cọ Sơn; Cọ Lăn; Dụng Cụ Trang Trí và Dụng Cụ Xây Dựng đối với thị trường trong nước và xuất khẩu sang các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha...

https://cosonthanhbinh.com/
 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024