Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/01/2019 22:01 # 1
hienhien1503
Cấp độ: 25 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 99/250 (40%)
Kĩ năng: 4/20 (20%)
Ngày gia nhập: 04/08/2018
Bài gởi: 3099
Được cảm ơn: 14
Top 5 bài viết hay nhất về Kỹ năng phỏng vấn cho người đã có kinh nghiệm


1. [Interview] Ngôn ngữ cơ thể chinh phục nhà tuyển dụng

Không chỉ có ngôn ngữ nói (verbal language), ngôn ngữ cơ thể (body language) cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin. Cụ thể, trong phỏng vấn, sử dụng ngôn ngữ cơ thể thích hợp sẽ giúp bạn linh hoạt hơn và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Một cách nâng cao hơn, bạn nên luyện tập ngôn ngữ cơ thể để trở nên sáng giá hơn những ứng viên khác nhé.

2. [Interview] Bí kíp chinh phục câu hỏi phỏng vấn tình huống

Một trong những loại câu hỏi thường gặp nhất khi đi phỏng vấn là câu hỏi tình huống. Vậy câu hỏi tình huống là gì, một số câu hỏi tình huống thường gặp, làm thể bào để trả lời đúng, đủ câu hỏi tình huống… Tất cả sẽ được hé lộ trong bài viết này.
 

3. [News] Trả lời chuẩn câu hỏi "Em hãy nêu điểm yếu lớn nhất của mình?" khi phỏng vấn

Điều ứng viên cực kì sợ mỗi khi đi phỏng vấn chính là thời khắc nhà tuyển dụng hỏi "Đâu là điểm khiến em cảm thấy tự ti nhất?" (hay Điểm yếu của em là gì?)

Đầu tiên, hãy nhớ rằng: mục đích của câu hỏi này là để kiểm tra khả năng tự định lượng năng lực của bản thân và khả năng phân tích. Vì vậy, trả lời thật thông minh và nhớ 4 điều sau...

4. [Interview] "Xử gọn" câu hỏi: "Tại sao chúng tôi cần bạn?"

“Tại sao chúng tôi cần bạn?” - câu hỏi muôn thuở và thật khó để trả lời. Tin tốt là mặc dù câu hỏi đó có gây khó khăn cho bạn như thế nào, đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để tóm tắt lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí đó. Nó cho phép bạn nói về các kỹ năng của bạn, phù hợp với văn hóa của bạn, và các thứ khác. Bạn còn đòi hỏi gì hơn một cơ hội tốt như vậy trong một cuộc phỏng vấn… Chi tiết mời các bạn đọc bài sau.

5. [Interview] 4 kỹ năng không thể thiếu nếu muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Bạn chắc hẳn đã từng băn khoăn trước mỗi buổi phỏng vấn rằng “Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân tố gì ở ứng viên?” và “Làm sao để có thể cho họ biết mình đang thực sự sở hữu những gì mà họ bấy lâu kiếm tìm?”. Với chủ đề bài viết này, HRC hy vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích nhất về góc nhìn (insights) của nhà tuyển dụng, và bí kíp để chinh phục những câu hỏi phỏng vấn kiểm tra năng lực.

Dù có luyện tập hay chuẩn bị kỹ cho cuộc phỏng vấn cũng không thể lường trước được những tình huống có thể xảy đến mà hầu như bạn phải “tùy cơ ứng biến”. Nói vậy nhưng có chuẩn bị còn hơn không. Ít nhất thì tâm trí bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì đã chuẩn bị trước và biết đâu, bạn lại “ôn trúng tủ” những câu mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi thì sao?

Nguồn:kênh 14.vn



Cuộc sống giống như bông hoa hồng

Vẽ đẹp luôn đi cùng với gai.

Facebook: Nguyenhien

Gmail: nguyenhienduong2k@gmail.com


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024