Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/04/2017 10:04 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
Mời chơi thử game hạ cánh tên lửa Falcon 9 xuống sà lan trên biển, gần như không thể thắng


Không chỉ phóng và hạ cánh thành công tên lửa Falcon 9 mà mới đây SpaceX còn tiếp tục lặp lại quá trình đó đối với tên lửa đã qua sử dụng, giúp mở ra một kỷ nguyên mới của những sứ mạng đưa hàng lên vũ trụ với giá ngày càng rẻ hơn. Tuy nhiên, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng việc thực hành thì chắc chắn không đơn giản, đòi hỏi hàm lượng công nghệ cực kỳ cao và phức tạp. Để phần nào có thể hình dung được những khó khăn của quá trình hạ cánh tên lửa xuống sà lan ngoài biển, các nhà khoa học tại Media Lab thuộc MIT đã làm ra một game mang tên “SpaceX Falcon 9 Lander.”
 


Với phong cách thiết kế theo kiểu đồ họa retro 8 bit hồi xưa, trò chơi này đơn giản là đặt ra nhiệm vụ cho chúng ta phải dùng các phím điều hướng (hoặc ASDW) để hạ cánh tên lửa xuống ngay vị trí sà lan, tránh để nó bị nổ. Nhấn phím lên để khởi động động cơ đẩy của tên lửa, bấm trái phải để điều khiển tên lửa. Nếu bạn giữ quá nhiều nhiên liệu nhằm đẩy nó lên, tên lửa sẽ quá nhiệt và nổ. Nếu bạn dùng quá nhiều nhiên liệu, tên lửa lại bay ngược trở lên mất kiểm soát và cũng nổ. Và nếu đẩy qua trái phải quá nhiều thì cũng nổ. Và tất nhiên, đổi chiều đột ngột cũng giống như là hạ xuống biển với kết quả là cũng nổ. 

Trò chơi này đã phần nào tái hiện lại những khó khăn mà Falcon 9 cùng đội ngũ của SpaceX phải đổi mặt khi cho hạ cánh xuống một cách an toàn. Mặc dù họ đã có sự trợ giúp của trí thông minh nhân tạo nhưng đó chỉ là một phần của vấn đề. SpaceX cho biết phải mất nhiều năm và bao gồm cả nhiều lần thất bại thì Falcon 9 mới chính thức hạ cánh động cơ đẩy thành công xuống sà lan vào 8/4/2016 để rồi tiếp tục sử dụng nó gần đây. Nói nhiều quá, giờ mời anh em chơi game xem có hạ cánh xuống thành công không nhé. Mình thử qua mà toàn thua.

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024