Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/02/2024 21:02 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
KHOẢNG CÁCH GIỮA NGƯỜI THÀNH CÔNG VỚI SỐ ĐÔNG CHÍNH LÀ Ở TƯ DUY


Bạn có biết đâu là điểm mấu chốt trong tư duy tạo nên khoảng cách giữa người thành công với người bình thường hay không?
Đơn giản là vì họ dồn tất cả sức lực và những việc quan trọng, quyết định những việc có tính giá trị.
Mỗi ngày, mỗi người trong chúng ta phải đối mặt với vô vàn những lựa chọn khác nhau. Việc đặt mối bận tâm, lo lắng của bản thân vào những việc không quá quan trọng như hôm nay ăn gì, mặc gì, làm gì cho hết ngày dài chỉ khiến bạn hao tâm tổn sức. Khi mỗi ngày phải đưa ra thật nhiều quyết định thì tính chính xác của mỗi quyết định đưa ra đều bị giảm xuống. Vì vậy sẽ tốt hơn hết nếu bạn chỉ bỏ công sức vào những việc thật sự quan trọng.
Vậy làm sao để bản thân có thể sắp xếp và bỏ công sức đúng chỗ? Đó là bạn phải định vị được chính mình, hiểu được mong muốn, nhu cầu của bản thân và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên.
Thực ra, người đưa bạn đến đích là ai, không phải là điều quan trọng nhất. Mà điều quan trọng là bạn phải tự định vị được chính mình: Tôi là ai? Tôi làm được gì? và Tôi nên làm gì? Chỉ khi đã định vị được bản thân, bạn mới có thể hiểu rõ những mong muốn, nhu cầu của chính mình để có thể sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho công việc. 



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024