Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/06/2019 23:06 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
CÁCH TẠO LẬP PHỄU CHUYỂN ĐỔI SẼ GIÚP LỢI NHUẬN TĂNG LÊN BA LẦN


Bạn đã bao giờ có cảm giác mình đang làm mọi cách có thể để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi nhưng khách hàng của bạn lại không chịu mua hàng? Bạn đã áp dụng những phương án tối ưu nhất, như việc chỉ đưa ra một lời kêu gọi hành động duy nhất và sử dụng khoảng trắng vừa đủ.

 

Bạn đã chia nhỏ nội dung của mình thành các chủ đề phù hợp mà người đọc có thể dễ dàng theo dõi và đề nghị của bạn dành cho họ là không thể cưỡng lại. Khảo sát của bạn chỉ bao gồm những câu hỏi thiết yếu, nhưng bạn vẫn không nhận được kết quả mong muốn.

Đừng lo, bạn đã làm đúng mọi bước rồi...

Bạn đã tạo lập được sự hợp lý trong quá trình thiết lập. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa chuyển đổi hơn là chỉ dựa vào bố cục trang web, thiết kế biểu mẫu và copywriting. Trên thực tế, rất ít công ty thực hiện chiến thuật marketing này, chưa nói đến việc làm đúng hay không.

Một yếu tố quan trọng là: lead nuturing (nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng).

Tôi biết bạn đang nghĩ gì trong lúc này. “Neil, tôi đã thực hiện lead generation (quá trình thu hút và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng) rồi! Đó không phải là vấn đề của tôi! Phương pháp này không hiệu quả! Nó không giúp ích gì cho quá trình chuyển đổi cả!”

Nhưng ẩn trong câu nói đó là vấn đề của bạn. Khách hàng của bạn không phải những hàng hóa được sản xuất hàng loạt và đó chính là cách “lead generation” tiếp cận những khách hàng của bạn.

Nếu như bản thân tôi bị đối xử như một cái khuôn làm bánh thay vì được đối xử như một con người, tôi cũng sẽ không mua hàng của bạn.

TẠI SAO LEAD NURTURING (NUÔI DƯỠNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG) LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG?

Hãy chú ý đến xuất thân của các khách hàng của bạn. Cho dù họ đến với bạn theo cách nào, có tới 73% khách hàng tiềm năng thậm chí còn chưa sẵn sàng để được bán hàng. Ngay cả khi đối tượng tiềm năng đó đến từ nhóm khách hàng đủ tiêu chuẩn để được chào hàng, một nửa trong số đó cũng chưa sẵn sàng mua hàng. Điều đó làm giảm khả năng thành công của bạn ngay từ khi bắt đầu.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may

Các công ty nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ một cách đúng đắn đã thu về một sự tăng trưởng ở mức 450% trong số lượng khách hàng triển vọng đủ điều kiện để được chào hàng. Và những doanh nghiệp dành thời gian để nuôi dưỡng và phát triển các mối quan hệ khách hàng đó thu về doanh số cao hơn 50% với chi phí thấp hơn 33%.

Và bạn có nhớ tôi đã nói rằng gần 3/4 khách hàng chưa sẵn sàng để được bán hàng và 50% khách hàng chưa sẵn sàng để mua hàng? Sau khi nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó, 15-20% trong số họ đã trở thành khách hàng và họ thường thực hiện các giao dịch mua lớn hơn 47% so với những người được không nuôi dưỡng dưới tư cách những khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều số liệu được đưa ra ở trên nhưng thông điệp cốt lõi rất rõ ràng:

Khi mọi người biết rằng bạn quan tâm và lường trước nhu cầu của họ, họ sẽ đền đáp lại công sức đó bằng cách chi tiền.

Vì vậy, làm cách nào để bạn có thể bắt đầu dự đoán những gì khách hàng tiềm năng muốn và cung cấp nó trước khi họ đòi hỏi? Câu trả lời là: sử dụng phễu chuyển đổi.

ĐỊNH NGHĨA CHÍNH XÁC CỦA PHỄU CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ?

Phễu chuyển đổi, hay còn được gọi là phễu bán hàng, là con đường mà mỗi khách hàng tiềm năng sẽ lựa chọn để trải nghiệm trang web của bạn mà kết quả cuối cùng là họ trở thành khách hàng của bạn. Bởi lưu lượng truy cập trang web (khách truy cập) của bạn sẽ có thể tăng lên, cùng với việc những khách hàng tiềm năng giảm xuống ở nhiều điểm khác nhau trên lộ trình đó, nên những người được chuyển đổi thành khách hàng sẽ trở thành một nhóm có số lượng chiếm tỷ lệ nhỏ hơn số lượng của nhóm ban đầu, từ đó hình dạng của phễu cũng thay đổi theo.

Tại sao số lượng này lại giảm? Điều này có thể xảy ra bởi bất kỳ lý do nào, từ lỗi kỹ thuật cho đến sự thiếu kết nối giữa giữa quảng cáo và landing page (trang đích) của bạn và còn nhiều hơn thế. Mỗi lần sụt giảm này làm tăng tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) và giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Khi bạn xây dựng phễu chuyển đổi cho trang web của mình, bạn sẽ tìm cách để xác định và khắc phục các lỗi “rò rỉ” này để ngày càng nhiều khách truy cập trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Trước đây, bạn có thể đã được thấy những ví dụ trực quan của phễu chuyển đổi. Dưới đây là một ví dụ về biểu đồ của một phễu bán hàng:

Về cơ bản, những phễu bán hàng truyền thống thường là một biến thể của AIDA (thu hút, quan tâm, mong muốn, hành động) - nhưng các phễu chuyển đổi thì lại không hoàn toàn đơn giản và dễ hiểu như vậy. Khách hàng tiềm năng không nên bị đối xử như khuôn làm bánh - họ không được thiết kế để sắp xếp hoặc sắp xếp.

Phễu chuyển đổi ít có tính độc quyền hơn và chú trọng nhiều hơn vào hành vi của khách hàng, nuôi dưỡng và duy trì mỗi bước trong hành trình chinh phục khách hàng.

Nhiều câu hỏi được đặt ra ở mỗi cấp độ của phễu chuyển đổi:

  • Làm thế nào để chúng ta có thể làm cho khách hàng nhận thức rõ hơn về thương hiệu của mình?
  • Làm thế nào để chúng ta lôi kéo khách hàng với một lời đề nghị không thể cưỡng lại?
  • Tại sao họ không có phản ứng và chúng ta có thể làm gì để khắc phục điều đó?
  • Làm thế nào để chúng ta có thể nhận ra và dự đoán nhu cầu của họ?

Phễu chuyển đổi có kết cấu mở hơn và phương pháp này cho thấy rằng nghệ thuật chuyển đổi thực sự không chỉ kết thúc ở quầy thanh toán. Dưới đây là sơ đồ của phễu chuyển đổi:

Phễu chuyển đổi có một nhiệm vụ luôn được tiếp diễn trong việc tìm kiếm, lưu trữ và phát triển nhóm khách hàng lý tưởng của bạn, đồng thời sử dụng công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ có sẵn khác để hoàn thành nhiệm vụ một cách có hiệu quả hơn. Các hoạt động như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, khoanh vùng khách hàng dựa trên hành vi, hoạt động duy trì và giới thiệu, tất cả đều được kết hợp trở thành một chiến lược marketing.

Nghe có vẻ choáng ngợp đúng không? Thực ra vấn đề không phức tạp đến thế khi chúng ta phân tách nó ra thành từng phần nhỏ. Hãy cùng phân tích từng yếu tố của phễu chuyển đổi và tìm hiểu cách triển khai mỗi yếu tố đó:

BƯỚC 1: THU HÚT KHÁCH HÀNG

Khi đề cập đến cách kích thích mong muốn muốn tìm hiểu nhiều hơn của mọi người - liệu số lượng có quan trọng hơn chất lượng? Thông thường, mục tiêu là làm đầy phễu càng nhanh càng tốt, ngay cả khi không phải ai trong lượng khách hàng tiềm năng cũng đều có chất lượng tốt.

Tôi không đồng ý với quan điểm này.

Bạn sẽ phải dành ra nhiều thời gian hơn để lọc những khách hàng ít truy cập và ít quan tâm tới trang web của bạn, trong khi bạn đã có thể dành khoảng thời gian quý báu của mình để đưa ra những ưu đãi, thực hiện content marketing và tạo ra những giải pháp có thể thực sự cộng hưởng với khách hàng ở mỗi giai đoạn của quy trình mua hàng để làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để làm được điều đó, việc nắm bắt được nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn là vô cùng quan trọng.

  • Đối thủ của bạn đang làm gì?
  • Những nhu cầu nào chưa được đáp ứng?
  • Bạn có thể làm tốt hơn họ trong lĩnh vực nào?
  • Có lĩnh vực nào bạn có thể tận dụng và áp đảo so với đối thủ?

Có thể bạn có một vài ý tưởng  - hãy viết hết ra nhé..

Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ phân tích những lợi ích mà giải pháp của bạn mang lại cho khách hàng dưới nhiều góc độ. Mỗi khách hàng tiềm năng có một vị trí khác nhau trong phễu bán hàng và việc tạo ra một giai đoạn thu hút khách hàng đa hướng sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng được được định hướng tốt hơn và có chất lượng cao hơn so với việc chỉ quăng lưới và mong chờ có người lọt lưới từ bất kỳ nguồn lưu lượng truy cập nào.

Dưới đây là một ví dụ về một trang đích của một trường chuyên về các khóa học dinh dưỡng.

Hãy nhìn vào ví dụ này, bạn có thể thấy rằng đây là hình thức quá trình thu hút và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng phổ biến - đặt ra rất nhiều câu hỏi, nhưng mang lại rất ít giá trị. Hãy xem xét ví dụ này dưới quan điểm của một học sinh:

  • Nếu tôi có thắc mắc thì tôi có thể hỏi người phụ trách bằng cách nào?
  • Tôi có thể tìm thấy danh mục khóa học ở đâu?
  • Chi phí thường phải chi trả cho mỗi một khóa học là bao nhiêu? Có hỗ trợ tài chính cho học viên không?
  • Các học viên khác nói gì về các khóa học?

Ví dụ trên không cho thấy bất kì chất xúc tác nào để tác động một khách hàng tiềm năng có động thái phản hồi. Lời tuyên bố “Ngôi trường giảng dạy về dinh dưỡng lớn nhất trên thế giới,” không có nghĩa lý gì đối với một học viên tiềm năng. Câu nói “Chúng tôi đã giúp đỡ các sinh viên X để tạo ra khác biệt trong nhận thức về vấn đề dinh dưỡng trên toàn cầu,” có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Bạn đã có những con số để bổ trợ cho luận điểm của mình, cộng với sự hấp dẫn về mặt cảm xúc để có thể tạo ra sự khác biệt. Hãy thêm vào một số dẫn chứng thực tế trong xã hội và bạn đã có một thông điệp content marketing hấp dẫn và đi thẳng vào vấn đề.

Hơn thế nữa, bạn cần cho khách hàng tiềm năng thấy cách bạn sẽ truyền tải những giá trị tới họ chứ không chỉ nói suông. Những giá trị này cũng sẽ phải là thứ mà họ sẽ trân trọng chứ không phải là thứ mà bạn nghĩ là sẽ đáng giá đối với họ.

Dưới đây lại là một ví dụ khác về một trang web của một công ty in ấn chuyên về in ấn các bản đối chiếu trong kiến trúc. Những gì bạn được nhìn dưới đây là hình ảnh trực tiếp từ trang dịch vụ của họ:

Để có thể gửi file cho họ, bạn cần có rất nhiều các thiết bị và thông tin khác nhau. Tại sao họ không xây dựng một danh sách các đối tượng có thể dễ dàng gửi thư ngỏ và kế hoạch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cùng một lúc?

Ví dụ, để đổi lấy một chút thông tin từ các cá nhân hoặc doanh nghiệp, các công ty về kiến ​​trúc có thể nhận được một danh mục miễn phí hướng dẫn cách đưa các tệp CAD plot thành định dạng sẵn sàng để in ấn hoặc một báo cáo miễn phí về lý do tại sao các bản vẽ thiết kế lại có giá cao như vậy (và tại sao những tài liệu blackline lại bền và chính xác hơn, v.v.) Hoặc một công cụ drag and drop để kiểm tra và phê duyệt định dạng tệp.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi khách hàng đã click vào quảng cáo hoặc đường dẫn trang web của bạn, vẫn không có gì đảm bảo rằng họ sẽ thấy lời đề nghị của bạn hấp dẫn hoặc đáng để phản hồi - đó là lý do tại sao bạn cần:

BƯỚC 2: KHUYẾN KHÍCH HÀNH ĐỘNG

Khi khách hàng đã “hạ cánh” trên trang của bạn (bạn đã có một bộ các trang đích nhằm phục vụ cho chiến dịch của mình rồi chứ?), thật hấp dẫn khi để những bản sao và thiết kế của bạn thực hiện mọi công việc nặng nhọc. Nhưng bạn thậm chí còn có thể làm nhiều hơn để có thể biến hành động đó trở thành bắt buộc - bằng cách đem lại cho những người khách truy cập trang web của bạn thật nhiều cảm xúc.

Làm thế nào để bạn tạo dựng được kết nối đó?

Câu trả lời không thể được tìm thấy trong những chiến dịch “tất cả trong một” mà thay vào đó là một loạt các “chiến thắng phủ đầu” với khách hàng.

Ví dụ, Giám đốc điều hành của Zappos nói rằng, từ cuộc gọi đầu tiên của khách hàng tới cho hãng, Zappos đã tạo ra một điểm tiếp xúc đóng vai trò quyết định thành bại của Zappos trong việc định hình những ấn tượng của khách hàng về hãng từ thời điểm đó trở về sau.

Như tất cả mọi người đều biết, dịch vụ chăm sóc khách hàng và độ nhận diện trên phương tiện truyền thông xã hội của Zappos đã đi vào huyền thoại, bởi vì họ đã đầu tư rất nhiều cảm xúc vào sự hài lòng của khách hàng. Điểm tiếp xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua trung tâm cuộc gọi này được coi là một “chiến thắng phủ đầu,”

Công ty dược Walgreen là một ví dụ khác. Họ dành rất nhiều thời gian chỉ để lắng nghe khách hàng của họ và không hề phỏng đoán những nhu cầu của những khách hàng đó. Khi hành trình trở về nhà sau khi kết thúc ngày làm việc trở nên quá xô bồ và tốn thời gian, Walgreen là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ nhận thuốc theo toa mà người mua hàng không cần phải xuống xe, tạo ra dáng thon dài dành cho phễu bán hàng của họ.

Gần đây, với việc người tiêu dùng ngày càng quyết tâm hướng tới một lối sống lành mạnh, Walgreen đã thanh trừng toàn bộ các kệ hàng bày bán thuốc lá.

Khi những khách hàng không nói tiếng Anh của họ gặp khó khăn khi đọc hướng dẫn sử dụng thuốc, Walgreen đã cho in những tờ rơi chỉ dẫn đó bằng 14 ngôn ngữ khác nhau.

Khi những khách hàng quen lớn tuổi phàn nàn về việc không thể đọc nhãn trên bao bì thuốc, Walgreen đã tạo ra các phiên bản in lớn hơn. Trong tất cả các trường hợp trên, họ lắng nghe và phản hồi, thay vì phỏng đoán và hy vọng điều tốt nhất sẽ xảy ra.

SỰ THIẾU LIỀN MẠCH VỚI KHÁCH HÀNG

Một vấn đề phổ biến khác là khách hàng bị ngắt mạch. Bạn nhấn vào một quảng cáo hoặc một liên kết trên một trang web. Bạn có một kì vọng cụ thể và thứ bạn nhận lại khác hoàn toàn - điều này ngược lại hẳn với một “chiến thắng phủ đầu.”

Dưới đây là một ví dụ từ một trang web tài chính:

"Vì thế bước đầu tiên chúng ta cần phải làm là thiết lập một tài khoản Roth IRA (tài khoản hưu trí cá nhân).” Theo lẽ thông thường, nhấp vào liên kết đó sẽ đưa tôi đến các bước để làm việc này, nhưng thay vào đó cái tôi thấy là đây:

Bạn có nhìn thấy sự đứt gãy trong kết nối không? Khi một khách hàng mong đợi một điều, nhưng thay vào đó lại nhận được một thứ hoàn toàn khác thì cho dù cái điều khác biệt đó có “tốt” như thế nào thì điều này có thể tạo ra một ấn tượng xấu và dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Vấn đề mấu chốt trong việc giành được những “chiến thắng phủ đầu” để định hướng những khách hàng tiềm năng đi qua từng bước trong phễu chuyển đổi của bạn là khuyến khích họ làm từng bước nhỏ, từ việc tweet lần đầu tiên cho tới việc lắp lại một động cơ nhỏ đầu tiên của họ bằng cách tháo rời từng bộ phận.

Một trong những nơi tốt nhất để tạo ra bầu không khí mà có thể tạo điều kiện cho những chiến thắng phủ đầu là danh sách email của bạn. So với biện pháp phổ biến là email blast (một dạng email được gửi vào một danh sách chứa rất nhiều người cùng một lúc), các email được nuôi dưỡng có tỷ lệ phản hồi cao gấp 4-10 lần.

Công ty marketing tự động Eloqua đã thực hiện một nghiên cứu chi tiết về cách cá nhân hóa có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và nhấp chuột qua email. Những email marketing tự động này không chỉ chứa tên của các khách hàng triển vọng mà còn bao gồm cả vị trí của họ và các thông tin khác:

Một số dịch vụ nổi tiếng nhất thông qua phương pháp marketing tự động và email marketing như Hubspot và Infusionsoft cho phép bạn khoanh vùng khách hàng dựa trên các hành động mà họ đã thực hiện (hoặc không), đồng thời cũng để người dùng tự phân loại bản thân bằng cách cụ thể hóa oại nội dung họ đang tìm kiếm.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong thế giới B2B, có những người người quá bận rộn mà không có thời gian để chọn ra nội dung họ mong muốn - vì vậy họ không làm gì cả. Giám đốc điều hành doanh nghiệp nhận được trung bình hơn 120 tin nhắn mỗi ngày, vì vậy chiến dịch marketing qua email của bạn cần thu hút được sự chú ý của họ - và thật nhanh chóng.

Bạn sẽ làm gì?

Đây là một ví dụ hoàn hảo. Hãy nhìn vào Seamless, một công ty với đối tượng khách hàng chính của họ là những người bận rộn đến mức họ không có thời gian để ăn. Họ ý thức được điều này và mọi thứ họ làm đều hướng đến sự bận rộn: từ những tin nhắn ngắn gọn, thân thiện với thiết bị di động cho tới những lời xin lỗi vì sự gián đoạn:

Email này chỉ đóng vai trò nhắc nhở nhẹ nhàng rằng có một sự kiện giảm giá sẽ diễn ra vào ngày mai. Đó là tất cả nội dung của nó. Email follow-up sẽ trông như thế này:

Một lần nữa, lại là một email ngắn, ngọt ngào và đầy sẻ chia.

Như bạn có thể thấy, chìa khóa để khuyến khích hành động là giúp khách hàng tiềm năng tự giúp bản thân họ, qua đó giúp làm tăng cường nhận thức về thương hiệu. Thực hiện tốt việc khoanh vùng khách hàng dựa trên hành vi và có những hiểu biết sâu sắc về những gì mà “bộ lạc” của bạn mong muốn đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Nếu như bạn không biết những điều này, các trang web như diễn đàn chuyên đề và Quora đang tràn ngập những câu hỏi này.

Chỉ cần nhìn vào một mẫu các câu hỏi từ Quora.com -

Một ví dụ về các câu hỏi Quora liên quan đến WordPress và viết blog

Nói về việc mang lại cho họ những gì họ muốn, điều đó không có nghĩa là bạn có thể thư giãn và để hệ thống tự động thực hiện tất cả công việc. Không đời nào.

Bạn phải tạo ra một kế hoạch xây dựng nội dung có khả năng dự đoán, đáp ứng và vượt qua kì vọng của khách hàng - một nhiệm vụ khó khăn để có thể đáp ứng bất kỳ tiêu chuẩn nào.

Vậy, bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

BƯỚC 3: LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG

Một kế hoạch nội dung không phải về việc viết những gì bạn “nghĩ” rằng sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn - mà là việc biết chính xác những gì họ muốn ở mọi giai đoạn trong phễu chuyển đổi. Bạn đã tạo ra rất nhiều tầng nội dung liên quan và một số trong số chúng thậm chí có thể chồng chéo lên nhau, vì vậy việc thấu hiểu chính xác vị trí của những độc giả của bạn trong toàn bộ quá trình là vô cùng cần thiết.

Hãy cùng xem qua một ví dụ. Giả sử bạn đang điều hành một dịch vụ sửa chữa máy tính tại địa phương. Bạn muốn tạo ra những nội dung có thể giải quyết nhu cầu của khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn trong phễu chuyển đổi của bạn.

Vì vậy, đối với những người trong giai đoạn Mua của phễu chuyển đổi, bạn sẽ muốn sử dụng các phương tiện truyền thông địa phương và các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cũng như nội dung trong các bài đăng trên blog của bạn để giải quyết một số vấn đề phổ biến nhất về máy tính của họ và thậm chí là viết từ một đến hai bài viết hướng dẫn về máy tính.

Tại thời điểm này, trọng tâm nằm ở việc giúp khách hàng làm quen với dịch vụ của bạn, tăng độ nhận diện thương hiệu, thuyết phục họ về chuyên môn của bạn và khuyến khích họ tin tưởng bạn với những dữ liệu quý giá của họ như thông tin thẻ tín dụng.

Việc kích hoạt  khách hàng chủ yếu dựa trên sự khẩn cấp, như là trong các trường hợp, ”Máy tính của tôi không bật.” “Máy tính của tôi liên tục bị lỗi màn hình xanh!” và “ổ cứng của tôi đang phát ra tiếng kêu lạo xạo rất lạ.” Họ cần sự trợ giúp ngay lập tức và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thoát khỏi tình cảnh đau đớn liên quan đến kĩ thuật số.

Tất nhiên, một khi vấn đề được giải quyết, bạn lo sợ rằng bạn có thể sẽ không bao giờ được nghe tin từ họ nữa, một điều thường thấy đối với các ưu đãi liên quan đến ngành dịch vụ.

Đây là lúc những chương trình như các chương trình tiếp cận cộng đồng (có lẽ là một chương trình về “giới thiệu về phương pháp sao lưu PC cơ bản” được tổ chức tại thư viện địa phương) hoặc các lead magnet (nam châm thu hút khách hàng) như các cuộc thi và sự kiện (“hãy chia sẻ câu chuyện kinh dị về máy tính tồi tệ nhất của bạn!”) có thể thực sự sẽ có hiệu quả và đem lại một lượng khách hàng từ nhiều nguồn truy cập.

Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết là yếu tố tô điểm thêm và là nền tảng tuyệt vời cho việc kinh doanh và giới thiệu lặp lại trong ngành dịch vụ, trong khi các bản nâng cấp và phần mềm mới là lựa chọn hoàn hảo để tiến hành bán gia tăng và bán chéo.

Một trong những trang ít được sử dụng nhất và có lợi ích lớn mà bạn có thể đưa vào như là trang hướng dẫn “Start Here” (Bắt đầu ở đây)  dành cho những người mới tham gia. Quay trở lại với ví dụ sửa lỗi máy tính của chúng tôi, BleepingComputer.com đã thực hiện điều này thông qua 3 bước trong mục Chào mừng của họ:

Khách truy cập của họ sẽ dao động từ những bà già 70 tuổi với chiếc máy tính đầu tiên của họ cho đến một bà mẹ 4 con đang vô cùng thất vọng khi cô vừa tải xuống một trò chơi trên mạng mà cuối cùng lại là một con virus. Chỉ với ba bước đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể nhận trợ giúp miễn phí trên máy tính của họ hoặc nhận được những chỉ dẫn khi đang cố gắng tiêu diệt phần mềm gián điệp hoặc file rác khác.

Hãy lưu ý cách mà BleepingComputer đã làm cho mỗi bước riêng lẻ trở nên dễ thực hiện nhất có thể.

Làm thế nào bạn có thể tạo một khu vực chào đón cho khách hàng lần đầu, bất kể nguồn lưu lượng truy cập của họ là gì? Đầu tiên, hãy làm rõ về việc sử dụng trang web của bạn sẽ mang lại những lợi ích gì cho khách hàng và những bước họ nên thực hiện trước tiên. Ví dụ:

Xin chào và chào mừng đến (Tên trang web của bạn). Nếu bạn muốn (những gì khách hàng muốn) và nhận được (thêm những gì khách hàng muốn), đây là nơi tốt nhất để tìm hiểu.

Mục tiêu của tôi/chúng tôi là (giúp bạn/chỉ cho bạn/dạy bạn, v.v.) cách (lợi ích), cho dù đó là từ (một phương pháp để nhận được lợi ích đó) hoặc bằng (phương pháp thứ hai để nhận được lợi ích đó). Để bắt đầu, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau

Xem lại cách bạn đã thực hiện các bước để xác định ngay lập tức mục đích đến với trang web của khách hàng, làm thế nào bạn có thể cung cấp nó và những cách họ có thể làm để đạt được nó?

Sau quy trình ở trên sẽ là cơ hội hoàn hảo để thực hiện content marketing và cho họ biết về lời đề nghị miễn phí, không thể cưỡng lại của bạn. Thực tế là nếu ai đó đã lướt qua hết lời hướng dẫn chào mừng để đến với mục đó, rất có thể họ sẽ phần nào đó cởi mở và dễ tiếp thu với những gì bạn muốn chia sẻ.

Sau đó là phần mà rất nhiều người quên (hoặc không bao giờ có thời gian, vì họ đã bị mắc kẹt trong ba bước đầu tiên).

BƯỚC 4: ĐIỀU GÌ XẢY RA TIẾP THEO?

Đi tới gần cuối của phễu chuyển đổi, bạn có trong tay tất cả các hoạt động content marketing kết thúc bằng các phương pháp bán: bán chéo, bán gia tăng và next-sell. Tuy nhiên, cũng đừng quên mất yếu tố con người trong cho dù bạn đang vội vàng trong việc bán, bán và bán.

Nếu bạn muốn xây dựng một phễu chuyển đổi có thể tự lấp đầy với những lượt giới thiệu trong thực tế, bạn cần phải làm cho đề nghị đóng vai trò là nam châm thu hút khách hàng của mình hấp dẫn nhất có thể cho cả người cho và người nhận.

Dropbox có một trong những chương trình giới thiệu tốt nhất trong kinh doanh và chiến thuật marketing này là yếu tố chính đóng góp vào sự tăng trưởng tuyệt vời của họ. Các thành phần chính được chia làm hai phần:

Bạn nhận được một phần thưởng khi giới thiệu một khách hàng (trong trường hợp Dropbox, bạn sẽ nhận được dung lượng miễn phí)

Người được giới thiệu để sử dụng chương trình của bạn cũng nhận được một điều gì đó (thêm dung lượng trong tài khoản của họ)

Bạn càng mời được nhiều bạn bè đăng ký, bạn càng có nhiều dung lượng trong tài khoản của mình.

Một lần nữa nhắc lại, vấn đề cốt lõi ở đây không phải là việc bạn ném 1 cái lưới và xem rằng bạn sẽ bắt được thứ gì. Các chương trình giới thiệu, chương trình dành cho khách hàng thân thiết trong xã hội, chiến thuật content marketing, bất cứ cái tên nào bạn muốn dùng để gọi chúng - tất cả các phương pháp này đều có cùng một bộ các bước cụ thể hướng tới mục tiêu cuối cùng.

Những dịch vụ như Ambassador và Referral Candy đều có các chương trình đơn giản mà bạn có thể tự thiết lập nhanh chóng. Tin vui là những bước để tạo hệ thống giới thiệu bổ ích cũng giống như thiết lập phễu chuyển đổi:

  1. Hãy xác định một thị trường mà có thể được tối ưu hóa bằng cách mang lại cho bạn các lượt giới thiệu. Điều này không có nghĩa là hãy xác định thị trường sẽ phục vụ bạn tốt nhất, mà là thị trường có thể mang lại lợi ích cao nhất bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng.
  2. Hãy để thị trường đó biết loại khách hàng mà bạn muốn thu hút. Điều cuối cùng bạn muốn làm là dành thời gian để theo đuổi những khách hàng tiềm năng phù hợp. Hãy nhớ rằng việc giới thiệu phải có lợi cho bạn như đối với người giới thiệu.
  3. Hãy hướng dẫn cho họ cách giới thiệu và lý giải vì sao họ nên giới thiệu cho bạn bè của mình. Những người được giới thiệu sẽ nhận được gì? Người giới thiệu sẽ nhận được gì? Chính xác thì họ nên giới thiệu thương hiệu bạn như thế nào? Hãy nhớ rằng, bạn không phải là người duy nhất yêu cầu họ giới thiệu, vì vậy, việc dành thời gian để chia sẻ cách giới thiệu hiệu quả nhất đối với thương hiệu của bạn (và tại sao nó lại vì lợi ích tốt nhất của họ) sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn.
  4. Hãy tạo ra một hệ thống trao thưởng hấp dẫn. Mọi người và các công ty cần động lực chứ không chỉ sự hướng dẫn. Hãy dành thời gian để brainstorm (động não) về hệ thống trao thưởng có thể khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè. Tiền là một động lực tốt, nhưng nó không phải là động lực duy nhất.
  5. Bạn đang vay mượn niềm tin. Đừng bao giờ quên điều đó. Đôi khi, một nhận thức của một khách hàng tiềm năng về bạn là mối tương quan trực tiếp giữa mức độ họ tin tưởng người giới thiệu - và họ có thể tin tưởng người đó hết lòng. Điều đó có nghĩa là bạn đang nắm giữ rất nhiều sự tin tưởng trong tay. Hãy sử dụng chúng một cách đúng đắn.
  6. Xoay vòng và lặp lại. Phần cơ chế của một hệ thống giới thiệu tốt là bạn phải luôn luôn làm việc để chuyển đổi khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau của quy trình giới thiệu. Ngay cả khi họ không muốn trở thành khách hàng vào thời điểm này thì điều đó vẫn có thể xảy ra trong tương lai.

Bạn biết rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hơn bất kỳ ai. Vì vậy, bạn rất phù hợp để đưa ra lời khuyên và đề xuất sẽ giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị hơn từ lời đề nghị của bạn. Hãy Nghe nhiều hơn nói.

Thông thường, khách hàng sẽ chia sẻ sự thất vọng của họ, nhưng khi họ làm vậy, họ cũng sẽ cung cấp cho bạn thêm chi tiết về cách họ thực sự sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này đặt bạn vào tình huống hoàn hảo để có thể hợp lý hóa phễu bán hàng và tạo ra một đợt bán hàng tùy chỉnh hơn, trong đó cả bạn và khách hàng đều giành chiến thắng.

Hãy nhớ rằng, bạn không phải tuân theo một số loại kịch bản dựng sẵn. Việc căn thời gian trong quá trình bán tăng hoặc bán chéo, hoặc thậm chí hoàn toàn bỏ qua việc này đều là tất cả các đặc điểm của một phễu chuyển đổi mạnh mẽ.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề khiến khách hàng do dự vì giá cả, điều có nghĩa là bạn chưa chứng minh đươc giá trị của mình cho họ. Bạn biết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có giá trị - nó phản ánh điều đó và việc tích hợp vào cuộc sống hoặc công việc của khách hàng sẽ có thể khiến họ thấy được giá trị đó.

Khi bạn đã có một hệ thống giới thiệu vững chắc, bạn sẽ cần phải kiểm tra.

BƯỚC 5: KIỂM TRA PHỄU CỦA BẠN

Thông thường, các chuyên gia tối ưu hóa chuyển đổi sẽ đặt phần lớn trọng tâm của họ ở đầu phễu chuyển đổi - phần mua lại, và ít sự tập trung vào phần đáy phễu, nơi hoạt động bán hàng trực tuyến diễn ra và tỷ lệ chuyển đổi tăng.

Hơn thế nữa, bạn có thể có nhiều trang - tất cả đều kêu gọi lưu lượng truy cập không phải trả tiền và ngân sách hạn chế để kiểm tra.

Để biết được cần kiểm tra  trang nào trước, hãy xem:

Ưu tiên - Liệu bạn sẽ củng cố lại các trang hoạt động kém nhất của mình hay tăng tốc độ tối đa với những trang web hiệu quả nhất? Hầu hết các chuyên gia sẽ làm theo giải pháp đầu tiên, nhưng tôi thường tập trung vào giải pháp thứ hai. Hãy chấp nhận sự thật rằng, có nhiều lý do tại sao các trang hoạt động kém nhất của bạn lại là những trang kém nhất. Nó có thể là:

  • lưu lượng truy cập giới thiệu kém chất lượng
  • một sự đứt gãy kết nối giữa những gì content marketing của bạn hứa hẹn và những gì trang của bạn cung cấp
  • vấn đề kỹ thuật
  • một đề nghị mang tính chất nam châm thu hút khách hàng kém hấp dẫn, vv
  • Bạn sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn bằng cách sạc nhanh những trang hoạt động tốt nhất đó.

Dễ thực hiện - Bạn có dễ dàng thực hiện phễu chuyển đổi mới này trong các trang đích hiện tại của mình như thế nào? Có phải tất cả các bước đều đã được đặt đúng vị trí? Nếu nó sẽ rất tốn thời gian hoặc thách thức về mặt kỹ thuật, hãy tiếp tục.

Giá trị chuyển đổi - Điều này liên quan đến những ưu tiên. Giá trị chuyển đổi của những khách hàng tiềm năng này là gì? Họ được nhắm mục tiêu như thế nào? Họ có nhận thức như thế nào về thương hiệu của bạn và đề xuất bán hàng phổ quát của bạn? Nói cách khác, khả năng họ sẽ chuyển đổi là bao nhiêu?

Khi bạn đã thu hẹp chính xác những trang nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​phễu bán hàng mới của bạn, đó là lúc để đưa nó vào hoạt động và theo dõi kết quả.

THIẾT LẬP GOOGLE ANALYTICS (THEO CÁCH MIỄN PHÍ)

Cách đầu tiên và phổ biến nhất để bắt đầu thử nghiệm phễu chuyển đổi mới của bạn là thông qua việc tạo các mục tiêu chuyển đổi.

Các hệ thống này theo dõi một khách hàng tiềm năng từ thời điểm họ truy cập vào một trang từ nguồn lưu lượng truy cập của họ và ghi lại nơi họ đi (hoặc nơi họ rời đi, tăng tỷ lệ bỏ trang) và số lượng khách hàng tiềm năng được chuyển đổi cuối cùng.

Cách phổ biến nhất để làm điều này là thông qua Google Analytics. Nó miễn phí và có thể được thiết lập dễ dàng trên trang web của bạn, cho dù bạn sử dụng HTML đơn giản hay hệ thống quản lý nội dung của bên thứ ba như WordPress.

Google Analytics theo dõi khách truy cập trang web trên trang web của bạn và cho phép bạn biết nhiều chi tiết khác nhau về khách hàng, bao gồm khoảng thời gian họ ở lại trên trang của bạn, nơi họ đến (nguồn lưu lượng truy cập) và thậm chí cả trình duyệt hoặc hệ thống họ sử dụng.

Trước tiên, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào Google.com/analytics để tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản của bạn. Mỗi trang web bạn quản lý được biết đến như một tài sản trên mạng.

Khi bạn thêm trang web của mình, bạn sẽ cần phải nhấp vào liên kết Quản trị viên để tìm mã theo dõi phù hợp.

Sao chép và dán toàn bộ mã này trên tất cả các trang mà bạn muốn theo dõi. Bạn có thể quay lại bảng điều khiển phân tích của mình để xác định rằng theo dõi được cài đặt đúng. Bây giờ, đã đến lúc tạo ra các mục tiêu chuyển đổi.

TẠO CÁC MỤC TIÊU CHUYỂN ĐỔI TRONG GOOGLE ANALYTICS

Ở phía bên trái của bảng điều khiển của bạn có một phần được gọi là Conversions (Chuyển đổi). Khi được nhấp, nó sẽ mở ra một menu phụ:

Các chuyển đổi được đặt ở dưới cùng của bảng điều khiển Analytics

Có bốn loại mục tiêu chuyển đổi khác nhau mà bạn có thể theo dõi: Destination (Đích đến), Duration (Thời lượng), Pages/Screens per session (Trang / Màn hình trên mỗi phiên) và Event (Sự kiện).

Bạn có thể tự tạo hoặc tải xuống những mục tiêu mà người dùng khác đã tạo và sau đó tùy chỉnh chúng theo nhu cầu và trải nghiệm người dùng của bạn:

Ví dụ về các mục tiêu chuyển đổi mà bạn có thể nhập

Nếu bạn muốn tạo mục tiêu của riêng mình, chỉ cần nhấp vào mục New Goal (Mục tiêu mới), đặt tên cho nó và chọn loại mục tiêu bạn muốn.

Sau đó, điền vào các chi tiết. Ví dụ: nếu bạn muốn người dùng đăng ký trên trang web của mình và muốn trang đăng ký thành công của mình là mục tiêu thì bạn có thể nhập URL của nó vào đây:

Sau khi đã tạo ra một mục tiêu, đây là lúc để tạo phễu để hỗ trợ mục tiêu đó. Hãy bật Funnel (Phễu) lên:

Bạn sẽ thấy rằng bạn có thể thêm các bước lập phễu riêng lẻ tại đây. Dưới đây là trường hợp nghiên cứu từ Shopify về quy trình bán hàng của họ và cách khách hàng có tìm kiếm và đặt hàng giày:

Đi qua các bước phễu riêng lẻ

Nếu trước đây bạn đã tạo và thêm các thuộc tính vào tài khoản Google Analytics của mình, bạn có thể chọn mục Verify this Goal (Xác minh mục tiêu này) để xem cách họ đã chuyển đổi bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập trước đó của bạn từ tuần trước và điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Sau đó, bạn chỉ cần chọn mục Create Goal (Tạo Tạo Mục tiêu) là xong. Mục tiêu mới được tạo của bạn sẽ trở thành một phần trong báo cáo Google Analytics của bạn để bạn có thể thấy các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn như thế nào, chẳng hạn như thời gian trong ngày, địa điểm và hơn thế nữa.

THIẾT LẬP MỤC TIÊU VỚI OPTIMIZELY

Optimizely là một trong những hệ thống quản lý và theo dõi chuyển đổi phổ biến nhất, với các tùy chọn miễn phí và trả phí (thẻ tín dụng) có sẵn để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Để bắt đầu, đăng nhập vào tài khoản Optimizely của bạn và đi đến mục Editor (Trình chỉnh sửa). Bên cạnh nút thử nghiệm bắt đầu/tạm dừng là biểu tượng cờ có dấu kiểm tra. Nó cho phép bạn thêm các mục tiêu mới vào các thử nghiệm phễu chuyển đổi của mình.

Bạn có thể chỉnh sửa mục tiêu, xóa mục tiêu khỏi thử nghiệm đó hoặc xóa mục tiêu đó khỏi tất cả các thử nghiệm. Hãy tạo ra một mục tiêu hoàn toàn mới:

Tạo mục tiêu mới với Optimizely

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách chia sẻ mục tiêu giữa các thử nghiệm, thay vì phải tạo lại chúng mỗi lần.

Nếu bạn muốn thêm mục tiêu đã tạo trước đó, chỉ cần nhấp vào Add a Saved Goal (Thêm vào mục tiêu đã lưu). Sau đó, chỉ cần di chuyển chuột qua mục tiêu hiện tại mà bạn muốn thêm vào mục tiêu mới của mình và nhấn vào Add (Thêm). Nếu bạn muốn tạo một mục tiêu hoàn toàn mới từ đầu, bạn sẽ chỉ cần chọn loại mục tiêu mà bạn muốn thêm.

Giống như Google, Optimizely có một số loại mục tiêu khác nhau mà bạn có thể theo dõi và sử dụng để xây dựng báo cáo phễu bán hàng:

Mục tiêu số lần xem - Theo dõi số lần một trang nhất định được xem

Mục tiêu số lần nhấp chuột - Nếu bạn có thể nhấp vào nó thì có nghĩa là nó có thể được theo dõi. Loại mục tiêu này được kích hoạt khi ai đó nhấn nút chuột của họ. Vì vậy, tất cả các lần nhấp chuột vào một mục bạn muốn theo dõi (như nút tìm kiếm bên dưới) sẽ được tính.

Mục tiêu tùy chỉnh - Theo dõi số lần một mục nhất định được nhấp. Đây không phải là URL, mà là những thứ thường khó theo dõi, chẳng hạn như biểu mẫu AJAX hoặc tập lệnh chuyên biệt.

Bạn cũng có thể tạo mục tiêu doanh thu bằng cách chỉ định giá trị tiền tệ cho một yếu tố hoặc trang, cũng như các mục tiêu tương tác, vốn là mặc định.

Tôi không khuyên bạn nên thiết lập các mục tiêu tương tác, bởi vì nó có một định nghĩa rộng - mọi hành động nhấp chuột, gửi, kéo và thả, tô sáng văn bản, v.v. đều có thể được tính là tương tác, và không phải là một số liệu đáng tin cậy để đưa ra quyết định.

Kết hợp tất cả lại với nhau

Bây giờ bạn đã xác định được các mục tiêu riêng lẻ, đã đến lúc kết hợp chúng thành một phễu chuyển đổi. Optimizely gọi đây là bài kiểm tra nhiều trang.

Để làm được điều này, trước tiên hãy chọn một thử nghiệm nhiều trang. Bạn có thể làm điều này từ phần Editor (Trình chỉnh sửa) bằng cách đi tới Options > Experiment Type (Tùy chọn> Loại thử nghiệm)

Bây giờ, giống như cách bạn đã thêm các bước riêng lẻ vào mục tiêu của mình trước đó, bạn sẽ thêm các trang riêng lẻ vào phễu chuyển đổi của mình. Chỉ cần nhấp vào liên kết Add Page(Thêm trang) ở trên cùng. Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy một trang như thế này:

Bây giờ, bạn sẽ cần tạo các biến thể mà bạn muốn kiểm tra (nhiều phần khác nhau của mục kiểm tra nhiều trang). Trong ví dụ này, Crate & Barrel muốn kiểm tra thông điệp kỳ nghỉ cụ thể nào sẽ khuyến khích việc bán thẻ tín dụng nhiều hơn:

Thông điệp nào sẽ hấp dẫn được khách hàng tiềm năng hơn?

Khi các trang được xác định, sẽ đến lúc tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch trên tất cả các trang ấy để đảm bảo quá trình marketing và bán hàng suôn sẻ hơn. Vì vậy, người dùng đã xem trang chủ gốc sẽ tiếp tục thấy các phiên bản gốc của trang theo thời gian của họ trên trang web và người dùng đã thấy biến thể sẽ tiếp tục thấy các phiên bản biến thể hoặc phễu vi mô.

Để thực hiện việc này, hãy di chuột tới mục Options > URL Targeting  (Tùy chọn> Nhắm mục tiêu URL) và bạn sẽ thấy các tùy chọn khả dụng. Bạn sẽ cần chỉ định điều kiện nhắm mục tiêu cho từng trang ở đây:

Để biết thêm chi tiết về nhắm mục tiêu URL và các điều kiện nhắm mục tiêu cụ thể của Optimizely, vui lòng xem trang trợ giúp của họ.

TÔI ĐÃ CÀI ĐẶT VÀ THEO DÕI DỮ LIỆU PHỄU CỦA TÔI, BÂY GIỜ THÌ SAO?

Ngay cả sau khi bạn đã thu thập dữ liệu vào biểu đồ phễu, bạn vẫn chưa hoàn thành hết tất cả các bước đâu. Theo một nghiên cứu từ MarketingSherpa, việc phát triển từ thử nghiệm tách thành công không phải là một thế mạnh của nhiều công ty.

Đây là những gì họ làm sau khi thử nghiệm thành công:

Thật tốt khi hầu hết các công ty đang sử dụng các số liệu theo dõi, nhưng nhìn vào những con số nghèo nàn trong việc đánh giá các bài kiểm tra mà quyết định các câu hỏi nghiên cứu và xem xét các cơ hội để tối ưu hóa trong tương lai. Đây là những điều bạn cần xem xét trong phễu tiếp thị và xây dựng, để có được kết quả có thể đo lường được mà bạn có thể dựa vào để hành động.

Có được kết quả mà không có kế hoạch cụ thể cũng giống như chạy cắm đầu vào một bức tường gạch mà không nhận ra rằng bạn có thể chuyển hướng để tránh nó!

Và, ngay cả sau khi bạn đã xây dựng, kiểm tra, phân tích và quyết định, bạn vẫn còn một vấn đề nữa về...

BƯỚC 6: CUỘC HỘI THOẠI SAU KHI CHUYỂN ĐỔI

Hãy nhớ rằng, một chuyển đổi chỉ đơn giản là một phần trong mảnh ghép xây dựng mối quan hệ khách hàng và tạo trải nghiệm lớn. Tỷ lệ chuyển đổi phễu không phải là mục tiêu cuối cùng trong nỗ lực tiếp thị của bạn với khách hàng đó. Đôi khi, cuộc trò chuyện sau chuyển đổi có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc lấp đầy phễu của bạn khi theo đuổi mọi nguồn lưu lượng đáng tin cậy.

Cũng như rất nhiều nỗ lực của bạn trước đó, danh sách kiểm tra sau khi chuyển đổi còn liên quan đến việc chú ý đến khách hàng của bạn. Công việc của bạn chưa hoàn thành ngay cả khi bạn nhận được điểm sáng trên radar tối ưu hóa chuyển đổi. Ngay cả sau khi nhấp chuột, mua hàng hay đăng ký, khách hàng của bạn vẫn sẽ tiếp tục hỏi rằng,  “liệu tôi đã quyết định đúng chưa?”

Họ cần sự trấn an đó và một sự thúc đẩy nhẹ để đi đến bước tiếp theo. Họ có thể cảm thấy bị bỏ rơi, bối rối và mất tập trung, nếu họ  rơi ngay xuống trang cảm ơn hoặc trang dành cho các thành viên. Họ bắt đầu đặt câu hỏi về giá trị nào họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều này khiến họ sẽ phải dự đoán về các bước đi của họ từ đầu cho đến nay.

Đây là lý do tại sao việc có một cuộc trò chuyện trên máy tính sau khi chuyển đổi là rất quan trọng - và hãy xem xét lại mọi thứ từ quan điểm của khách hàng, ví dụ:

  • Họ có thể bắt đầu sử dụng sản phẩm của bạn một cách dễ dàng như thế nào?
  • Các hướng dẫn có rõ ràng và phù hợp với mức độ kinh nghiệm của họ không?
  • Họ có thể liên lạc được với ai nếu họ có thắc mắc? (Dịch vụ khách hàng trực tuyến không phải là câu trả lời hay nhất ở đây - điều cuối cùng bạn muốn là một nhà kho khổng lồ với các nhân viên nhồi bông như cá mòi trong tủ của họ). Họ có thể liên lạc với bạn bằng mạng xã hội không? Ai là người phục vụ khách hàng của bạn? Họ có bao nhiêu năm kinh nghiệm? Họ muốn nói chuyện với người thật, không phải máy móc.
  • Làm thế nào để họ trả hàng hoặc được hoàn tiền? Mặc dù đây là điều không may mắn, nhưng đó là một thực tế của quá trình kinh doanh và rất có thể là một việc tốt mà bạn không nhận ra - nó sẽ dạy cho bạn thêm về quy trình kênh chuyển đổi của bạn và nơi có thể có những khoảng trống.

PHẦN KẾT LUẬN

Hãy nhớ rằng kênh chuyển đổi là một chu kỳ luôn tiếp diễn. Quá trình này luôn thay đổi và các cuộc hội thoại của bạn với khách hàng luôn phát triển. Những gì phục vụ nhu cầu của họ ngày hôm qua có thể không đủ cho ngày hôm nay.

Luôn luôn tự hỏi bản thân “tôi có thể làm gì để biến trải nghiệm khách hàng của tôi trở nên hoàn hảo?” và hãy làm đúng theo những mong đợi đó. Đó là những loại hành động không chỉ lấp đầy kênh chuyển đổi của bạn mà còn khiến khách hàng đến với thương hiệu của bạn.

Sau bài hướng dẫn này, SAGA.vn mong rằng các bạn  đã học được cách tạo kênh chuyển đổi của mình.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024